Caritas Hải Phòng thăm và tặng quà cho các bệnh nhân phong dịp mùa Vọng

Thứ hai - 05/12/2016 06:18      Số lượt xem: 2892

Trong tâm tình sẻ chia nhân mùa Vọng, ngày 29 tháng 11 vừa qua, Quý Cha Ban Giám đốc Caritas Hải Phòng, cùng các nhân viên, tình nguyện viên Caritas đã tổ chức chương trình thăm và tặng quà cho các bệnh nhân tại 2 khu điều trị phong Chí Linh và Quảng Yên. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 11 năm ngày thụ phong linh mục của Cha Gioan B. Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng.

Sáng sớm, khi trời còn se lạnh, từ Tòa Giám mục, đoàn lên đường mang theo sự ấm áp của những trái tim yêu thương và sẻ chia với các bệnh nhân phong. Khi xe vừa dừng bánh, dường như mọi người đã quên hết những mệt mỏi khi phải dậy sớm và đi đường dài, nhanh chóng bắt tay vào các công việc chuẩn bị. Cùng với đó là những câu chào hỏi, những cái gật đầu, những nụ cười tươi và cả những cái bắt tay chặt, như của những người thân thiết đi xa được trở về gia đình.

Sau những phút chào hỏi và gặp gỡ các bệnh nhân, Quý Cha cùng cộng đoàn đã dâng thánh lễ tạ ơn với bầu khí sốt sắng và ấm áp tình huynh đệ. Trong bài chia sẻ, Cha Giám đốc đã nhắc lại châm ngôn đời linh mục “Tôi có là gì, cũng là nhờ ơn Thiên Chúa” (1Cr 15,10), như thêm một lần xác tín và cảm tạ Chúa về những ơn lành ngài được lãnh nhận trong hành trình 11 năm linh mục. Cha sánh ví hình ảnh 2 con số 1 như 2 chiếc móc, để nhắc ngài phải bám víu vào Chúa và cậy nhờ đến sự cộng tác của mọi người trong khi thi hành sứ vụ linh mục, cách riêng khi thực thi các công việc bác ái. Cha cũng không quên xin mọi người thông cảm cho những thiếu sót bổn phận, qua hình ảnh chiếc áo lễ ngài mặc hôm nay, chính là chiếc áo lễ được mặc hôm chịu chức, sau 11 năm tuy bên ngoài vẫn trắng sáng, nhưng bên trong đã có những chỗ bị ố vàng.

Kết thúc thánh lễ, Quý Cha cùng trao những phần quà cho các bệnh nhân có mặt, và đến tận các phòng bệnh, thăm và tặng quà những bệnh nhân vắng mặt vì lý do sức khỏe. Niềm vui gặp gỡ được tăng thêm trong bữa cơm sum vầy ấm cúng và vui vẻ trong tình gia đình.

Lên đường trở về, các thành viên trong đoàn chia sẻ với nhau chung một cảm nghiệm rằng, hôm nay mình không chỉ là người trao ban, nhưng chính là người được nhận lãnh khi chứng kiến những niềm vui, nụ cười rạng rỡ, ánh mắt hạnh phúc trên khuôn mặt các bệnh nhân nơi đây. Đó cũng chính là món quà ý nghĩa dâng Chúa Hài Đồng khi Giáng Sinh đang gần đến.
 
Bài: Maria Huyền Thư - Ảnh: Giuse Lê Định


























 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 214
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 209
 
  •   Hôm nay 39,792
  •   Tháng hiện tại 1,283,801
  •   Tổng lượt truy cập 81,216,701