Caritas Hải Phòng tiếp tục lên đường đến với đồng bào miền Trung

Thứ tư - 16/11/2016 20:21      Số lượt xem: 3148

Hướng về Miền Trung thân yêu


Tiếp tục hướng về đồng bào miền Trung vừa phải gánh chịu thêm một trận lụt mới, khi hậu quả trận lũ ban đầu vẫn chưa khắc phục xong, trong hai ngày 10-11/11/2016 vừa qua, Cha Gioan B. Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng cùng đoàn cứu trợ lại lên đường đến thăm hỏi, sẻ chia với những anh chị em đang gặp khốn khó.

Địa điểm thăm viếng của đoàn lần này là xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây là địa bàn bị thiệt hại nặng nề trong hai đợt lũ vừa qua, vì địa hình thấp, nên khi lũ dâng, có nơi ngập hơn 3m so với mặt đất. Với ngành nghề chính là nuôi cá trắm trên sông, sau cơn lũ người dân trắng tay do cá bị thất thoát và chết hàng loạt. Qua sự kết nối của Quý Cha Caritas Giáo phận Vinh, Quý Sơ dòng Thừa sai Bác ái, đoàn đã đến thăm và trao quà cho những người dân tại các thôn Hội Nghĩa, Thanh Thủy, Rú Voi.

Không khí đón tiếp của bà con địa phương với đoàn thắm đượm tình người. Với lòng hiếu khách bằng những nụ cười thân thiện, tuy nhiên vẫn ẩn hiện nơi khuôn mặt bà con những lo âu khi thường xuyên trải qua các trận thiên tai. Cha Giám đốc ân cần thăm hỏi và tận tay trao đến bà con những suất quà gồm gạo, chăn ấm và màn chống muỗi. Tổng cộng có 500 suất quà được trao gửi, nhưng đi kèm với những phần quà là những vòng tay yêu thương thắm đượm tình người.

Ngoài ra, Cha cùng đoàn cũng trực tiếp đến các gia đình, thăm và trao quà cho những người bị thiệt hại nặng, những người có hoàn cảnh khó khăn, những bệnh nhân bại não hay bị di chứng chất độc da cam. Kết thúc chương trình, Cha Gioan Nguyễn Văn Hữu - Chính xứ Gia Hưng đã thay mặt tất cả bà con không kể lương giáo, bày tỏ lời cám ơn đến Cha và phái đoàn, cùng chúc mọi người lên đường về lại Hải Phòng bình an.

Ước mong những người anh em đang gặp thiên tai sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của quý ân nhân để họ sớm có lại được cuộc sống ổn định. Xin chân thành cám ơn quý ân nhân, và nguyện chúc quý vị nhiều sức khỏe và niềm vui.
Caritas Hải phòng
Một vài hình ảnh
IMG 1028
IMG 0981
IMG 1227
IMG 1233
IMG 1193
 Ảnh Caritas Hải Phòng

Nguồn tin: Ảnh Caritas Hải Phòng


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 252
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 249
 
  •   Hôm nay 17,477
  •   Tháng hiện tại 1,261,486
  •   Tổng lượt truy cập 81,194,386