Cần lắm một mái nhà che mưa nắng

Thứ năm - 06/06/2019 16:31      Số lượt xem: 2330

Vào sáng thứ sáu ngày 31/05/2019, cha Gioan B. Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng, các nhân viên Văn phòng, cộng tác viên giáo xứ Mặc Cầu, cùng đại diện chính quyền huyện Nam Sách đã đến thăm và khánh thành nhà tình nghĩa tặng gia đình hai mẹ con chị Hoàng Thị Phượng, người có hoàn cảnh khó khăn tại giáo xứ Mặc Cầu, thuộc huyện Nam Sách - Hải Dương.

DSC03457
Chị Hoàng Thị Phượng khi sinh ra vốn không được may mắn có sự khôn ngoan như bao người khác, do bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam. Chị lớn lên dưới vòng tay yêu thương, bao bọc chở che của bố mẹ và gia đình. Trớ trêu thay, một ngày nọ, chị bị lạm dụng bởi một người đàn ông cùng địa phương, và điều gì phải đến đã đến, chị mang bầu. Một bé trai cất tiếng khóc chào đời trong sự “dở mếu dở cười” của gia đình chị. Cuộc sống ở thôn quê vốn eo hẹp, nay lại thêm khó khăn hơn. Các anh chị em khác trong gia đình cùng quây quần trong căn nhà cấp bốn lợp mái tôn. Mẹ con chị được bố mẹ chia cho một mảnh đất vườn, chị vẫn thầm ước mơ có được căn nhà nhỏ để hai mẹ con nương thân.
Nhờ sự vào cuộc tích cực của các hội viên Caritas hạt Hải Dương, cách riêng quý hội viên Caritas giáo xứ Mặc Cầu, cùng sự ủng hộ của cha xứ, sự đồng hành của Caritas Giáo phận; nhờ lòng quảng đại của quý vị ân nhân thuộc chương trình “Ngôi nhà tình thương Nazareth”, cùng sự chung tay của người thân, bà con thôn xóm - người góp viên gạch, người giúp bao ximăng, người giúp công miễn phí, ước mơ bấy lâu nay của chị đã trở thành hiện thực. Ngôi nhà hoàn thành trong niềm vui khôn tả của chị và gia đình. Niềm vui ấy càng được lan tỏa trên khuôn mặt, qua nụ cười và những lời cám ơn tuy còn ngọng nghịu của 2 mẹ con, trong ngày Quý cha và mọi người về thăm và làm nghi lễ khánh thành cho chị.
Những nghĩa cử bác ái từ tấm lòng hảo tâm của bao quý vị xa gần, đã và đang góp phần xoa dịu những nỗi đau và khỏa lấp những mất mát thiệt thòi của những số phận hẩm hiu. Căn nhà của mẹ con chị Hoàng Thị Phượng rồi đây, lớp sơn có thể sẽ phai màu theo thời gian, nhưng những nghĩa cử đùm bọc, yêu thương mang đậm tính nhân văn của mỗi chúng ta sẽ còn lưu lại mãi trong lòng mẹ con chị.

Nguyện xin Chúa trả công bội hậu và chúc lành cho quý vị ân nhân. Xin Quý vị tiếp tục quảng đại với những hoàn cảnh khó khăn khác, để cùng Caritas Giáo phận chung tay nâng đỡ những người đang lâm cảnh khốn cùng, có được mái nhà che nắng che mưa.

 
Mary Phạm
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 202
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 201
 
  •   Hôm nay 47,688
  •   Tháng hiện tại 1,235,945
  •   Tổng lượt truy cập 81,168,845