Caritas Hải Phòng: Ngày gặp mặt và dã ngoại dành cho các thiện nguyện viên bác ái Hè 2019

Thứ tư - 12/06/2019 11:01      Số lượt xem: 1969

Sau những ngày tháng vất vả, nắng cũng như mưa, nấu cơm-cháo-nước bác ái phục vụ những bệnh nhân nghèo, thu nhặt ve chai giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, hàng năm các thiện nguyện viên bác ái lại được tham gia một chuyến dã ngoại do Caritas Hải Phòng tổ chức, để tăng thêm tình liên đới giữa các nhóm với nhau và chia sẻ kinh nghiệm trong công việc.

 
Trong chuyến đi lần này, Bãi Cháy - Hạ Long được chọn là điểm đến, với sự hiện diện của cha Giám đốc Caritas Hải Phòng, các nhân viên văn phòng cùng toàn thể các thành viên Nhóm cơm 5000Đ giáo xứ An Hải, Nhóm cháo Bệnh viện Việt Tiệp, Nhóm cơm bệnh viện Nhi Đức, Nhóm cháo Bệnh viện Kiến An - Lao Phổi, Nhóm Ve chai Nhân Ái và các thiện nguyện viên nấu nước miễn phí tại An Tân, Lãm Hà và Cựu Viên đã quy tụ đông đủ trong niềm phấn khởi, vui vẻ.

Trên bãi biển Bãi Cháy, mọi người cùng nhau vui chơi, tắm biển xả strees sau những ngày làm việc hăng say, vất vả phục vụ người nghèo. Trước khoảng thời gian ăn tối là buổi gặp gỡ chia sẻ của cha Giám đốc và thành viên các nhóm. Cha có lời khích lệ: “Cảm ơn các ông bà đã làm việc cần mẫn như những chú ong chăm chỉ, làm việc cách vô vị lợi như giáo lý Công giáo mời gọi. Mỗi người mỗi hoàn cảnh, mỗi công việc riêng, nhưng đều dành thời gian phục vụ người nghèo. Chắc rằng những người nhận cháo sẽ nhớ mãi mùi vị của cháo, ‘mùi’ của tình người qua việc làm của các ông bà”.

Sau đó, các trưởng nhóm cũng chia sẻ kinh nghiệm phục vụ, các thành viên trong nhóm luôn có sự đoàn kết, thương yêu, hỗ trợ nhau mang những suất cơm, suất cháo, cốc nước mát đến cho người nghèo, bệnh nhân nghèo. Bên cạnh đó, công việc bác ái này cũng nhận được sự cộng tác, ủng hộ của nhiều người: người mớ rau, người cân thịt, người đóng góp cách này cách khác để giúp đỡ người nghèo… Không chỉ có phục vụ cháo, cơm hay nước, mà các thiện nguyện viên thuộc giáo xứ An Hải cũng cần mẫn với công việc thu nhặt “phế liệu” của mình, cứ có người gọi cho ve chai là thành viên trong nhóm lại tranh thủ đi lấy, chuyển về kho, rồi dành một ngày để phân loại. Tiền bán ve chai dù ít ỏi, nhưng tích tiểu thành đại, dành để giúp đỡ người nghèo.

Quả thật “của một đồng nhưng công một nén”. Những công sức, thời gian mọi người dành cho người nghèo thật to lớn, chỉ có Chúa mới thấu hiểu tấm lòng của các bà, các ông.  Xin Chúa cũng trả công và ban muôn ơn lành xuống trên các thiện nguyện viên là những người đã vất vả phục vụ, sẻ chia với các bệnh nhân. Và cũng ước mong có thêm nhiều người quảng đại cộng tác để mô hình nấu cháo, cơm tại các bệnh viện được nhân rộng đến các Giáo hạt khác trong Giáo phận, để thêm nhiều bệnh nhân nghèo được tiếp nhận sự hỗ trợ này.

 
Maria Phạm Thị Thúy
 











 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 139
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 132
 
  •   Hôm nay 49,271
  •   Tháng hiện tại 1,179,633
  •   Tổng lượt truy cập 81,112,533