Chốn dừng chân thân quen

Thứ sáu - 28/06/2019 11:49      Số lượt xem: 2051

Nằm lặng lẽ và khiêm tốn trên vỉa hè, dưới gốc cây, những bình nước miễn phí đang góp phần làm vơi đi những nhọc nhằn của người lao động trên bước đường mưu sinh.

Không chỉ giúp họ đỡ cơn khát, bớt nhọc nhằn, bình nước miễn phí còn chứa đựng nhiều ân tình với người lao động tay chân. Một cốc nước vối chẳng đáng bao nhiêu tiền, nhưng lại có thể mang đến ý nghĩa lớn lao, thể hiện tinh thần sẻ chia với cộng đồng.

Với mong muốn giúp người lao động vãng lai được quên đi cơn khát trên đường mưu sinh, 2 năm trước, Caritas Hải Phòng cho ra đời mô hình “Nước uống miễn phí”, đặt tại các địa điểm: cổng nhà thờ An Tân, đối diện cổng chợ Lãm Hà, số 48 Lê Duẩn - Kiến An; và mới đây thêm một điểm nữa tại cổng Tòa Giám mục Hải Phòng. Hàng ngày, những bình nước vối thơm ngon, sạch sẽ, mát lành đã xua tan cơn khát và nỗi nhọc nhằn cho hàng trăm lượt người lao động đủ lứa tuổi, đủ ngành nghề. Từ bác xe ôm đến cô bán hàng rong, chị đồng nát, cậu bé đánh giày hay người qua đường… ai cũng có thể dừng lại trước một bình nước miễn phí và uống một cốc nước mát lạnh. Có người chẳng kịp bỏ đôi quang gánh, vội vàng rót cốc nước uống, rồi lại tất bật với cuộc sống mưu sinh.

Là “người quen” của điểm nước uống miễn phí tại nhà thờ An Tân, ông Duy (57 tuổi, làm nghề chạy xe ôm) cho biết: “Dù chẳng hiểu Caritas là gì, nhưng nhờ những bình nước này mà chúng tôi quên đi cơn khát, để tiếp tục công việc, chúng tôi đều thầm cảm ơn họ, mong cho họ và gia đình khỏe mạnh, gặp nhiều điều tốt lành”.

Những bình nước làm mát lòng bao người qua lại. Một cốc nước mát lạnh không chỉ giúp giải nhiệt giữa thời tiết nóng bức, nhưng chứa đựng cả những thiện ý chân thành. Xin dành món quà nhỏ bé này cho những người lao động, đó là mong muốn giản dị của Caritas Hải Phòng.
Maria Phạm Thúy

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 180
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 171
 
  •   Hôm nay 48,698
  •   Tháng hiện tại 1,236,955
  •   Tổng lượt truy cập 81,169,855