Caritas Hải Phòng: Thăm và hỗ trợ gia đình có 4 người ung thư tại Minh Đức (Thủy Nguyên).

Thứ tư - 29/05/2019 09:50      Số lượt xem: 1894

Ngày 24/05/2019 vừa qua, cha Giám đốc, các nhân viên Văn phòng và một số Hội viên Caritas trong khu vực Hải Phòng đã đến thăm hỏi ông bà Song - Nga (Minh Đức, Thủy Nguyên, Hải Phòng) và hỗ trợ gia đình số tiền 23.400.000đ (gồm 1 sổ tiết kiệm 15.000.000đ và tiền mặt 8.400.000đ) để gia đình có thêm kinh phí điều trị căn bệnh ung thư quái ác.


Gia đình ông bà Song - Nga sinh sống tại tổ dân phố Hoàng Long, thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Trong vòng hơn 1 năm từ tháng 5/2017 đến nửa cuối 2018, lần lượt 4 thành viên trong gia đình (2 vợ chồng ông bà và 2 người con gái) bị phát hiện mắc ung thư, thậm chí có người đã ở giai đoạn cuối và phải điều trị tích cực. Có thời điểm, cả 2 ông bà phải cùng nhập viện, người chồng (ông Trần Văn Song - sinh năm 1957) có sức khỏe khá hơn một chút vừa phải tự chăm mình, lại lo chăm cho cả vợ. Người vợ (bà Vũ Thị Bích Nga - sinh năm 1962) sau một thời gian chống trọi với bệnh tật, không qua khỏi, đã giã từ cõi đời ngày 17/5 vừa qua.

Sau khi thắp hương trước di ảnh người quá cố, cha Giám đốc đã nói đôi lời phân ưu cùng các thành viên gia đình. Sự thăm hỏi và sẻ chia trong tình bác ái con người của cha và đoàn đã mang đến sự an ủi về tinh thần và làm vơi bớt nỗi đau về thể xác, cũng như vơi bớt những khó khăn về vật chất, đem lại sự khích lệ, động viên rất lớn cho mỗi thành viên trong gia đình ông bà.

Ông Trần Văn Song rất cảm động trước những cử chỉ thân tình và tấm lòng chia sẻ của cha và mọi người trong đoàn dành cho ông và các thành viên gia đình. Ông cũng nhờ cha chuyển lời cảm ơn tới tất cả mọi tấm lòng hảo tâm xa gần đã giúp đỡ gia đình ông.

Được biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin ban đầu về hoàn cảnh gia đình ông bà, và qua khảo sát của Văn phòng, một số hội đoàn bác ái đã tới thăm và hỗ trợ cho gia đình. Tiếp đó, đáp lời kêu mời của Caritas, nhiều vị ân nhân, các Ban điều hành Giáo hạt và hội viên Caritas các Giáo xứ thuộc Giáo hạt Chính Tòa - Nam Am đã chung tay ủng hộ cho gia đình ông bà Song - Nga.

Thay mặt cho Caritas Hải Phòng và gia đình ông bà Song - Nga, xin được gửi tới Quý Ban điều hành, Quý Hội viên Caritas và Quý vị ân nhân lời cảm ơn chân thành và sâu sắc. Mong Quý vị tiếp tục chung tay giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh khác. Nguyện xin Chúa ban muôn ơn lành bình an cho Quý vị và gia đình.

 
Antôn Trần Duy Ngọc
 





 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 228
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 218
 
  •   Hôm nay 16,219
  •   Tháng hiện tại 1,204,476
  •   Tổng lượt truy cập 81,137,376