Caritas Hải Phòng: Khóa tập huấn “Nâng cao kiến thức về HIV/AIDS” dành cho các thành viên Nhóm tự lực mới

Chủ nhật - 12/05/2019 09:35      Số lượt xem: 1972

Trong các ngày 30-31/3 và 6-7/4/2019, tại văn phòng nhóm tự lực Hoa Phượng Đỏ, Tiểu ban hỗ trợ NCH thuộc Caritas Hải Phòng đã tổ chức khóa tập huấn “Nâng cao kiến thức về HIV/AIDS” dành cho các thành viên Nhóm tự lực mới thành lập. Tham dự khóa tập huấn có 30 anh chị em là những người có HIV và người thân của họ.

Mục đích của khóa tập huấn là cung cấp cho người nhiễm H. và thân nhân của họ những kiến thức cơ bản về HIV/AIDS, tầm quan trọng của việc tuân thủ điều trị thuốc kháng virut HIV, cách chăm sóc và xử trí tại nhà, dinh dưỡng, vệ sinh thể chất để sống khỏe, sống có ích, giảm lây nhiễm cho người thân và cộng đồng.

Trước khi khóa tập huấn đi vào nội dung chính, cha Gioan B. Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng đã gặp gỡ tất cả các tham dự viên, lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của các anh chị em đang tham gia sinh hoạt tại nhóm Hoa Phượng Đỏ. Cha cũng chia sẻ về mục đích, ý nghĩa của lớp tập huấn, trao đổi với anh chị em về niềm tin và sự vươn lên trong cuộc sống, ngoài ra cha cũng gợi ý một số phương thức và kế hoạch hoạt động hỗ trợ cho những người có H. và gia đình. Cha Giám đốc mong muốn quý tham dự viên hãy nỗ lực học tập và tận dụng những kiến thức, kỹ năng học được để chăm sóc bản thân và phòng lây nhiễm một cách tốt hơn. Sự có mặt và đồng hành của cha đã khích lệ tinh thần học tập của tất cả các tham dự viên.

Sau phần khai mạc và chia sẻ của cha Giám đốc, giảng viên chính Têrêsa Đoàn Thị Khuyên có lời chào đến quý anh chị tham dự viên và giới thiệu nội dung và chương trình bài giảng của khóa tập huấn. Trong 4 ngày của khóa tập huấn, giảng viên đã trình bày những kiến thức cơ bản về HIV/AIDS, khái niệm về bệnh nhiễm trùng cơ hội thường gặp, một số kiến thức về đường lây truyền, các biện pháp dự phòng, một số bệnh lý kèm theo, diễn biến cũng như điều trị và phòng ngừa HIV. Với kinh nghiệm của một người chung sống với HIV gần 20 năm, chị Khuyên trình bày các nội dung thật súc tích, dễ hiểu. Chị cho biết: “Vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường giúp ngăn ngừa được nhiều bệnh nhiễm trùng cơ hội. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng cho những người nhiễm H cũng rất quan trọng, vì dinh dưỡng tốt sẽ góp phần cải thiện sức khỏe và kéo dài tuổi thọ; đồng thời, cần phải tuân thủ điều trị ARV theo phác đồ chỉ dẫn của bác sĩ.”

Trong các giờ học, các tham dự viên cũng đã lĩnh hội và đón nhận một cách tích cực những kiến thức mà giảng viên truyền thụ, và có cơ hội trao đổi, đưa ra những câu hỏi những thắc mắc học hỏi kinh nghiệm với người cùng cảnh ngộ nhằm giải tỏa những khúc mắc, mở rộng tầm hiểu biết và học thêm kinh nghiệm và trải nghiệm của người đã sống lâu năm với căn bệnh HIV mà rất lạc quan, sống ý nghĩa.

Những hoạt động sinh hoạt trong lớp huấn được tổ chức theo nhóm cũng giúp cho các tham dự viên có cơ hội được hiểu nhau, cùng nhau trút bỏ những áp lực về tinh thần đè nặng lên chính mình bấy lâu nay, cũng như bày tỏ những tâm tư nguyện vọng lên Tiểu ban hỗ trợ NCH của Caritas giáo phận.

Kết thúc lớp tập huấn, anh Đặng Văn Hưng thay mặt cho các học viên, cám ơn Caritas Hải Phòng đã quan tâm cho anh chị em được cơ hội nâng cao hiểu biết, biết cách vượt qua mặc cảm tự ti và chăm sóc bản thân, để sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Mong rằng các thành viên nhóm Hoa Phượng Đỏ và nhiều người cùng cảnh ngộ khác tìm được niềm vui, sự gắn kết qua các hoạt động chung, cùng nâng đỡ nhau vượt lên nghịch cảnh, để hòa nhập ngày càng tốt hơn với cộng đồng.

 
Têrêsa Đoàn











 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 163
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 161
 
  •   Hôm nay 613
  •   Tháng hiện tại 1,244,622
  •   Tổng lượt truy cập 81,177,522