Caritas Hải Phòng: Các hoạt động gây quỹ bác ái giúp người nghèo dịp Tuần Thánh và Đại Lễ Phục Sinh 2019

Thứ năm - 25/04/2019 11:14      Số lượt xem: 2077

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp Tuần Thánh và chuẩn bị mừng Lễ Phục Sinh, Caritas Hải Phòng lại triển khai các hoạt động gây quỹ bác ái hầu mang thêm bát cơm, manh áo đến với những người nghèo khó đang sống chung quanh chúng ta.

Lễ Lá khai mạc tuần lễ quan trọng nhất trong năm Phụng vụ cũng là ngày khởi đầu cho hoạt động gây quỹ của Caritas. Với những thao thức, trăn trở “Vì người nghèo và Cho người nghèo”, nhân viên Văn phòng kết hợp cùng các bạn bạn sinh viên Công giáo, hội viên Caritas đã khéo léo kết những tàu lá vạn tuế thành hình trái tim - một biểu tượng của Tình Yêu trao ban trọn vẹn vì người mình yêu.

Trong những ngày Tam Nhật Thánh, chương trình lại được tiếp tục với việc bán nến, bán trứng Phục Sinh gây quỹ.  Nhờ những đôi bàn tay khéo léo của các bạn trẻ đã tô vẽ lên những quả trứng được rửa sạch và luộc chín. Hàng ngàn quả trứng Phục sinh ngộ nghĩnh được ra đời rất đa dạng, phong phú về chủng loại màu sắc.

Sau đại lễ Phục Sinh, dòng người đổ ra từ các cửa nhà thờ với tâm trạng hân hoan, cùng nhau kéo đến quầy bán trứng, mân mê những quả trứng lấp lánh sắc màu.

Chương trình gây quỹ bác ái của Caritas Hải Phòng, qua hoạt động bán lá, nến và trứng phục sinh đã khơi dậy và đánh động biết bao tấm lòng hảo tâm cùng chung tay nâng đỡ những người còn nghèo khổ kém may mắn trong xã hội.

Chương trình gây quỹ đã làm lan tỏa Tình Yêu của Đức Kitô đến với hết mọi người. Nghĩa cử bác ái của cộng đoàn dân Chúa được lan rộng ra, để qua cánh tay nối dài của Caritas, người nghèo khổ được vơi đi những muộn phiền về cơm áo, những mảnh đời sống lây lất bớt cô đơn và những em nhỏ được tung tăng cắp sách tới trường.

Trần gian này, còn biết bao những mảnh đời éo le, bần cùng, đó đây còn nhiều trẻ em lang thang đầu đường xó chợ, bơ vơ không cha mẹ yêu thương. Chúng ta, cần mở rộng con tim sẻ chia tình thương tới những người nghèo sống chung quanh ngay nơi cộng đoàn giáo xứ mình.

Ước mong rằng, các hoạt động của Caritas Hải Phòng sẽ tiếp tục nhận được thêm nhiều sự nâng đỡ của các nhà hảo tâm, sự đóng góp của các thiện nguyện viên, cùng sự chung tay của cả cộng đồng, để góp phần xoa dịu những nỗi đau, giảm bớt những gánh lo và dựng xây cuộc sống trần gian ngày càng tốt đẹp hơn.

 
Mary Phạm
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 119
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 105
 
  •   Hôm nay 40,698
  •   Tháng hiện tại 40,698
  •   Tổng lượt truy cập 81,348,674