Caritas Hải Phòng: Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đoàn Lập, Tiên Lãng, Hải Phòng

Thứ năm - 21/03/2019 11:28      Số lượt xem: 2372

Ngày 16 tháng 3 năm 2019, Caritas Hải Phòng kết hợp với giáo xứ Đông Xuyên, Phòng khám gia đình Ngọc Hà đã tổ chức chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đoàn Lập, Tiên Lãng, Hải Phòng.

Chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí là một trong những hoạt động thường xuyên của Caritas Hải Phòng với một mục đích giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận các dịch vụ y tế, góp phần cải thiện sức khỏe sức khỏe cho người dân tại cộng đồng. Chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí kỳ này đã thực hiện cho hơn 200 người có hoàn cảnh đặc biệt trong xã.

Hiện diện trong chương trình có cha Giám đốc cùng nhân viên Văn phòng Caritas Hải Phòng, cha xứ Đông Xuyên Đaminh Cao Văn Đức, các hội viên Caritas khu vực Tiên Lãng, Đoàn bác sĩ Phòng khám gia đình Ngọc Hà; Nhóm sinh viên liên kết Đại học Y Dược Hải Phòng.

Dù trời vẫn mưa và giá rét, nhưng những người dân nơi đây vẫn đến từ rất sớm với lòng mong mỏi được thăm khám bệnh. Cụ ông Nguyễn Văn B. (80 tuổi, ở thôn Đông Xuyên Ngoại) bộc bạch: “Tôi ít khi được khám bệnh, kiểm tra sức khỏe như hôm nay. Mọi lần cứ ốm đau, toàn phải ra hiệu thuốc tự mua thuốc uống. Hôm nay được các bác sĩ về tận đây khám kỹ lưỡng, tôi vui lắm”.

Trong chương trình khám bệnh, lần lượt mọi người được đo huyết áp, thử đường huyết, siêu âm, điện tim, khám tổng quát và sau cùng được cấp phát thuốc và tư vấn về sức khỏe. Những cử chỉ ân cần của các tình nguyện viên, những lời dặn dò, tư vấn và động viên, khích lệ tinh thần của các bác sĩ đã làm cho những người đến khám bệnh cảm thấy ấm áp đến lạ thường.

“Những chiếc giường bệnh, được coi là đắt tiền nhất trên thế gian, hôm nay đã trở nên nhẹ nhàng và êm ấm nhất, khi nó được làm từ lòng bác ái và yêu thương” như lời chia sẻ của cha xứ Đaminh Cao Văn Đức. Mong rằng những chiếc giường êm ấm này sẽ có mặt ở nhiều hơn nữa, để như một món quà nhỏ bé trao ban cho tất cả những người có hoàn cảnh đặc biệt tại các vùng quê xa xôi.

 
Jos. Thiên Ân
 






IMG 0022







 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 180
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 170
 
  •   Hôm nay 39,656
  •   Tháng hiện tại 39,656
  •   Tổng lượt truy cập 81,347,632