Caritas Hải Phòng: Những suất cháo đầy ắp yêu thương

Thứ tư - 08/05/2019 10:59      Số lượt xem: 2147

Cảm thông, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, trong những năm qua, Caritas Hải Phòng đã cung cấp hàng trăm nghìn suất cháo miễn phí cho các bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện Việt Tiệp, Kiến An, Lao - Phổi Hải Phòng. Công việc miệt mài, bền bỉ này được các hội viên và các cộng tác viên Caritas thuộc một số giáo xứ nội thành đảm nhiệm.

Với tâm niệm “cho đi là còn mãi”, thành viên các nhóm cháo bác ái mong muốn được làm một việc dù nhỏ bé, sẻ chia khó khăn với những bệnh nhân nghèo, để các anh chị em ấy thêm ấm lòng và yên tâm điều trị bệnh. Bởi vậy, dù ở những độ tuổi, công việc khác nhau trong xã hội, nhưng các thành viên đều dành thời gian cho công việc thiện nguyện này một cách vui vẻ và hào hứng.

Các nhóm thường tiến hành các công việc từ rất sớm, mỗi thành viên sẽ được phân công từng nhiệm vụ cụ thể: từ chuẩn bị gạo, thịt, xương, gia vị, bí đỏ, hành, mùi…. sau đó trực tiếp ngâm gạo, chuẩn bị bếp, và nấu cháo. Cháo nấu xong sẽ được chuyển đến các khoa, các phòng. Những suất cháo nóng trao đến tay các bệnh nhân không chỉ giàu dinh dưỡng, mà còn chứa đựng bao tình yêu thương và tấm lòng sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm động lực và lạc quan hơn trong cuộc sống.

Quả thật, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những suất cháo không chỉ là nguồn động viên về tinh thần, mà còn giúp bệnh nhân, người nhà bệnh nhân giảm bớt nỗi lo về vật chất. Một người nhà bệnh nhi cho biết: “Hiện tại tôi đang đi chăm con ở bệnh viện. Con tôi bị bệnh nặng, gia đình đã dốc hết gia sản chữa bệnh cho cháu. Những ngày ở viện, may mắn có các cô giúp đỡ, động viên, chúng tôi cũng đỡ vất vả. Một bát cháo thôi nhưng chúng tôi rất ấm lòng. Không chỉ tiết kiệm về chi phí, mà chúng tôi cũng yên tâm hơn về chất lượng mỗi bữa ăn, vừa bảo đảm dinh dưỡng vừa sạch sẽ”.

Xin Chúa trả công và ban muôn ơn lành xuống trên các thiện nguyện viên đã không quản ngại vất vả, mưa nắng… nấu nên những nồi cháo, sẻ chia với các bệnh nhân. Xin Chúa cũng chúc phúc cho các nhà hảo tâm đã ủng hộ chương trình. Ước mong có thêm nhiều người quảng đại cộng tác, để mô hình nấu cháo tại các bệnh viện được nhân rộng đến các Giáo hạt khác trong Giáo phận, để thêm nhiều bệnh nhân nghèo được tiếp nhận sự hỗ trợ này.

 
Maria Phạm Thúy











 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 242
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 237
 
  •   Hôm nay 49,385
  •   Tháng hiện tại 1,237,642
  •   Tổng lượt truy cập 81,170,542