Lớp Giáo lý hôn nhân xứ Nam Pháp tham dự buổi truyền thông bảo vệ sự sống

Thứ năm - 23/05/2019 22:11      Số lượt xem: 2099

“Không ai bước vào đời sống hôn nhân không ước muốn gia đình được an bình và hạnh phúc. Điều này phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó “sự sống” đóng vai trò quyết định”, cha đặc trách ngỏ với các học viên lớp hôn nhân tại Nam Pháp, khi mở đầu buổi truyền thông bảo vệ sự sống (bvss), diễn ra vào lúc 20h00 ngày 18/5/2019.

f8d936b93c6dd933807c
Thật vậy, khi phá thai, người ta không chỉ giết hại một sinh linh vô tội, mà còn phá đi sức khỏe thể xác, tinh thần và tâm linh; phá đi không chỉ hạnh phúc hiện tại, mà còn những điều tốt đẹp trong tương lai. Một thành viên của nhóm bvss đã làm nổi bật lên những điều này qua phần trình bày “Hậu quả khôn lường của nạn phá thai”. Thực tế cho thấy, phá thai không chỉ là phạm tội giết người, đồng thời cũng để lại cho những người liên hệ, cách riêng là người cha, người mẹ “nỗi đau” khó phôi phai.

Buổi truyền thông cũng giúp các tham dự viên hiểu được bản chất kinh hoàng khủng khiếp của nạn phá thai. Khi theo dõi những hình ảnh và lời chia sẻ về “Thảm trạng hủy diệt sự sống” đang lan tràn khắp nơi, không ít học viên thốt lên: “Đây là giết người”. Quả thế, phá thai là giết người. Hơn nữa, đây là giết người cách dã man, tàn bạo và vô nhân đạo, bởi kẻ bị giết là trẻ thơ vô tội chưa có khả năng tự vệ, người tàn sát không ai khác là chính cha mẹ, những người đáng lẽ phải bảo vệ các em; là các y bác sĩ, những người đáng ra phải vun trồng mầm sống khi mới khởi đầu.

57fbf58cff581a064349

Điểm độc đáo của buổi truyền thông là mục “sinh sản tự nhiên” do một giảng viên, người Công giáo, thuộc Trường Cao Đẳng Y tế Hải Phòng, hướng dẫn. Cùng với những lời chia sẻ của cha đặc trách về một tình yêu trưởng thành theo đòi hỏi luân lý Kitô giáo cũng như truyền thống dân tộc, thì những chỉ dẫn mang tính “chuyên môn” sẽ giúp các cặp vợ chồng trong tương lai không vi phạm đến sự sống, mà vẫn giữ được sự nồng thắm theo đặc tính của tình yêu nam nữ.

Tham dự buổi truyền thông, có 60 học viên đang theo lớp giáo lý dự tòng và hôn nhân tại giáo xứ Nam Pháp. Cha xứ Gioan Baotixita Bùi Văn Hân và thầy Giuse Nguyễn Đức Tuy – hai giảng viên của khóa học cũng hiện diện trong buổi truyền thông đặc biệt này. Được biết, đây là khóa giáo lý hôn nhân thứ 29 của giáo xứ, và trong chương trình đào tạo, buổi truyền thông bvss là điều không thể thiếu.

cfc2b98ab35e56000f4f

Dù tiết trời oi nóng, nhưng bầu khí học hỏi của các học viên không hề ể oải, thậm chí còn “nóng” theo. Tinh thần ấy không chỉ giúp cho buổi truyền thông sinh động, mà còn tạo thêm ấn tượng và đem lại nhiều giá trị về sự sống cho người tham dự. Lời hô vang “nói 0 với phá thai” vào lúc kết thúc thể hiện bầu khí ấy.

Buổi truyền thông ngắn ngủi này hy vọng sẽ có thêm sự sống được bảo vệ, và đạt như ước nguyện cha xứ Gioan Baotixita chia sẻ trong lời cám ơn: “chỉ cần bớt đi vài ba người không phá thai là thành công”. Những người thao thức và thiết tha với công cuộc bảo vệ sự sống thực hiện buổi truyền thông này cũng chỉ ước nguyện đơn giản vậy thôi.
Tí Tách

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 210
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 192
 
  •   Hôm nay 2,647
  •   Tháng hiện tại 1,190,904
  •   Tổng lượt truy cập 81,123,804