Caritas Hải Phòng: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn (tháng 5/2019)

Thứ ba - 21/05/2019 09:59      Số lượt xem: 1907

Chăm sóc sức khỏe cộng đồng là chương trình bác ái được Caritas Hải Phòng duy trì theo định kỳ hàng tháng, nhằm giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được tiếp cận các dịch vụ y tế, góp phần cải thiện sức khỏe; từ đó mời gọi sự chung tay cộng tác nhiều hơn từ các cơ quan hữu quan và cộng đồng đối với chương trình này.


Chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn kỳ này (tháng 5/2019) diễn ra vào sáng Chúa nhật ngày 19/5/2019 tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ Bạch Sa (xã Nam Hưng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) với sự hiện diện của cha Giám đốc Caritas Hải Phòng Gioan B. Vũ Văn Kiện, cha xứ Bạch Sa Gioan B. Bùi Tuấn Kiên, bà Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TP. Hải Phòng Cao Thị Phượng, các bác sĩ gia đình thuộc Phòng khám Ngọc Hà, các sinh viên tình nguyện Đại học Y dược Hải Phòng và các hội viên Caritas hạt Chính tòa và giáo xứ Bạch Sa.

Tuy thời tiết những ngày này ở miền Bắc nói chung và Hải Phòng nói riêng đang trong thời kỳ nắng nóng cao điểm, nhưng từ đầu giờ sáng, đông đảo bà con trong khu vực đã đến ghi danh và chờ tham dự chương trình. Phát biểu khai mạc, cha Giám đốc nói rõ, “mục đích chương trình là khám bệnh, nhưng mong muốn bà con có ít bệnh thôi, ai cũng mạnh khỏe để vui sống cùng gia đình và người thân”.

Hơn 220 bà con đến với chương trình là một con số vượt trên dự kiến của Ban tổ chức. Theo quy trình, ai cũng được đo huyết áp, thử đường huyết, điện tim, siêu âm kỹ để khám tổng quát, phát hiện những bất thường, và nhất là được tư vấn, dặn dò tỉ mỉ về cách kiêng cữ, thay đổi thói quen sinh hoạt không tốt, để giữ sức khỏe. Ngoài phần thuốc được cấp miễn phí, mỗi người còn được chia sẻ một phần quà nhỏ khi ra về.

Thay mặt cho những người thụ hưởng, cha xứ Bạch Sa cám ơn Caritas Hải Phòng đã về tổ chức chương trình nơi đây. Cha cũng mong ngoài chương trình khám bệnh này, Bạch Sa sẽ được đón nhận những chương trình bác ái khác của Caritas. Xin cám ơn cha xứ, BHG giáo xứ Bạch Sa, các TNV Caritas; xin cám ơn các y bác sĩ và các sinh viên. Caritas Hải Phòng mong tiếp tục nhận được sự cộng tác của Quý cha, Quý vị trong việc triển khai các chương trình bác ái khác tại cộng đồng.

 
BTT Caritas Hải Phòng



















 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 172
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 169
 
  •   Hôm nay 52,717
  •   Tháng hiện tại 1,240,974
  •   Tổng lượt truy cập 81,173,874