Ghi nhớ trong lòng (Thứ Bảy tuần IX thường niên - Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ ;Lc 2,41-51)

Thứ sáu - 03/06/2016 14:12      Số lượt xem: 3867

Chúa Giêsu mười hai tuổi đang ngồi giữa các bậc thầy trong đền thờ Giêrusalem, vừa nghe họ vừa đặt câu hỏi và ai nấy đều kinh ngạc.


Ngay cả thánh Giuse và Đức Maria cũng sửng sốt. Ong bà hoàn toàn bất ngờ vì tại sao Chúa ở lại đền thờ mà lại không cho các ngài biết một tiếng để các ngài phải cực lòng tìm con? Ong bà còn bất ngờ hơn khi nghe câu trả lời của con: Cha mẹ không biết là con có bổn phận ở nhà của Cha con sao? Thánh Giuse và Đức Maria biết rất rõ mối tương quan đích thực của các ngài với Chúa Giêsu. Trong thâm tâm các ngài có lẽ ông bà định đến thời điểm thích hợp sẽ nói cho Chúa Giêsu biết. Nhưng thật bất ngờ là chính Chúa lại nói lên điều này trước. Chúa nhắc đến Cha của mình trước mặt thánh Giuse, điều ấy cho thấy đến lúc này Người đã ý thức mình là ai trong cái gia đình này. Vì có quá nhiều điều bất ngờ nên Mẹ Maria không hiểu hết ý nghĩa của những điều đang diễn ra . Mẹ ghi lòng tạc dạ tất cả và suy đi nghĩ lại trong lòng.

Trái Tim Mẹ đong đầy yêu thương và chứa chan nỗi niềm. Mẹ ghi nhớ mọi việc trong lòng, suy niệm và tìm ra ý nghĩa của nó để đáp lại lời mời gọi của Chúa bằng tiếng xin vâng. Mẹ là mẫu mực cho tất cả chúng ta.
 
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 208
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 200
 
  •   Hôm nay 29,968
  •   Tháng hiện tại 1,340,282
  •   Tổng lượt truy cập 81,273,182