Xin cho tôi nhìn thấy được(Thứ Năm tuần VIII thường niên;Mc 10,46-52)

Thứ tư - 25/05/2016 14:40      Số lượt xem: 2962

Lời van xin của anh mù được thúc đẩy bởi một lòng tin sâu xa, mạnh mẽ và dứt khoát. Cho dù đám đông có nhẫn tâm quát nạt bắt anh ta im đi, thì anh vẫn kiên trì và còn kêu xin lớn tiếng hơn.


 Lòng tin của anh mù đã đặt đúng địa chỉ vì Chúa Giêsu đã dừng lại bên anh và lòng thương xót của Người đã phủ bóng trên anh. Chúa xác nhận lòng tin của anh và cho anh được toại nguyện: anh ta nhìn thấy được. Anh mù Batimê đã được mở mắt để nhìn thấy ánh sáng, mầu sắc, muôn vật và mọi người đang di chuyển. Nhưng dường như anh mù này còn được nhiều hơn là nhìn thấy. Lòng tin của anh đã làm cho anh được thấy và khi đã thấy rồi thì lòng tin ấy đã trở thành Đức Tin. Anh tin Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế. Con mắt thể lý của anh được thấy muôn vật, con mắt tâm hồn của anh được thấy Chúa. Anh đã để lại cuộc đời mù lòa sang một bên và đi theo Chúa trên con đường Người đi.

Có biết bao nhiêu điều chúng ta cần phải "thấy" trong đời: Thấy Chúa hiện diện đồng hành và thương xót, thấy nhu cầu của tha nhân, thấy bổn phận hằng ngày. Vì thế, hãy thưa với Chúa: Xin cho con nhìn thấy được.
 
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 246
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 239
 
  •   Hôm nay 46,502
  •   Tháng hiện tại 1,290,511
  •   Tổng lượt truy cập 81,223,411