Không chống lại là ủng hộ chúng ta (Thứ Tư tuần VII thường niên; Mc 9,38-40)

Thứ ba - 17/05/2016 15:04      Số lượt xem: 3114

Hội Thánh được trao phó sứ mạng loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo và làm cho muôn dân trở thành môn đệ của Chúa Giêsu.


 Đó là nhiệm vụ chính yếu và quan trọng nhất chi phối mọi hoạt động của Hội Thánh. Hay nói cách khác, mọi hoạt động của Hội Thánh phải nhắm tới mục tiêu truyền giáo. Nhưng dường như có những cộng đoàn chỉ lo chăm chút xây dựng cơ chế vững chắc mà không hề muốn ra khỏi thói quen giữ đạo của nhóm mình, phe mình. Hơn nữa họ còn tự cho mình cái quyền nắm giữ toàn bộ chân lý cứu độ mà không nhìn nhận hoạt động phong phú của Chúa Thánh Thần. Tông đồ Gioan đã có cái nhìn hẹp hòi dó và đã ngăn cản một người lấy danh Chúa Giêsu mà trừ quỷ. Nhưng Chúa đã không đồng tình với suy nghĩ và cách hành xử của ông. Chúa giải thích và đưa ra nguyên tắc: Ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta.

Một mặt Hội Thánh phải đi ra khỏi chính mình để đến vùng ngoại biên mà loan báo Tin Mừng. Mặt khác Hội Thánh cũng nhìn nhận những hoạt động đầy bất ngờ của Chúa Thánh Thần trong những cơ chế tưởng chừng như chống lại Hội Thánh.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 149
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 143
 
  •   Hôm nay 12,621
  •   Tháng hiện tại 1,200,878
  •   Tổng lượt truy cập 81,133,778