Thế giới cần Thánh Tâm Chúa để được chữa lành

Thứ sáu - 07/06/2024 19:45      Số lượt xem: 877

Yêu là cho đi tất cả. Ngay trên cây Thập Giá, Ngài đã dành hơi thở cuối cùng để thều thào nói lời tha thứ và yêu thương: “lạy Cha xin tha cho họ vì họ không biết việc họ làm.” (Lc 23,34) Vì yêu mà Ngài đã trao ban đến giọt máu cuối cùng (máu và nước chảy ra) từ Trái Tim Cực Thánh đã được mở ra bởi ngọn giáo của con người là đối tượng mà Ngài đang yêu. Vì yêu mà Ngài hiến dâng chính mạng sống của Mình để cứu chuộc nhân loại; để rồi thiên hạ được chứng kiến một Thiên Chúa hằng sống chết trên thập giá. “Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình.” (Ga 15,13). Tình yêu ấy không bao giờ thay đổi như chính bản chất của Ngài chẳng bao giờ đổi thay.

chua lanh
THẾ GIỚI CẦN THÁNH TÂM CHÚA

ĐỂ ĐƯỢC CHỮA LÀNH
         
Chúng ta đang sống trong một xã hội văn minh và hiện đại. Tuy nhiên, điều đó không giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc và an bình hơn. Chiến tranh vẫn hoành hành và bom đạn vẫn tiếp tục rơi. Biết bao nhiêu mạng người vô tội vẫn nằm xuống vì những cuộc chiến vô nghĩa. Hàng năm thế giới vẫn tiêu một số tiền khổng lồ và trí tuệ để đầu tư vào vũ khí và những cỗ máy giết người hàng loạt nhưng lại thiếu kinh phí để xây dựng bênh viện, trường học và quan tâm tới những người nghèo. Có những “chỗ ăn không hết, kẻ lần không ra”. Sự mất cân bằng về lương thực vẫn cướp đi sinh mạng của rất nhiều người vô tội. Những lo lắng về an toàn thực phẩm và ô nhiễm môi trường, những bon chen của cuộc sống và những tranh chấp về tiền tài vật chất … những ghen ghét hận thù, những tham lam ích kỉ, những gian dối lọc lừa, những mưu mô toan tính, những cuộc cãi vã, những vụ án kinh hoàng … tất cả đang tạo nên một xã hội mặc dù văn minh hiện đại nhưng lại khiến cho chúng ta lo lắng và bất an. Con người được sánh ví như là “sói dữ cho nhau” (homo homili lupus).

Điều gì đang xảy ra với xã hội loài người chúng ta? Phải chăng chúng ta đang loại trừ Thiên Chúa và khước từ tình yêu của Ngài trong cuộc sống của chúng ta?! Phải chẳng thế giới của chúng ta đang vắng bóng Thánh Tâm của Chúa Giêsu; nghĩa là chúng ta đang thiếu đi những trái tim biết yêu thương như Trái Tim của Chúa Giêsu, một Trái Tim luôn thổn thức vì yêu, một Trái Tim luôn khao khát trao hiến trọn vẹn và cho đi tất cả vì yêu.

Thánh Tâm Chúa Giêsu chính là Trái Tim Rất Thánh của Ngài. “Quả tim Ta thổn thức trong Ta và ruột gan Ta bồi hồi.” Đó chính là tâm trạng của một Thiên Chúa đang yêu mãnh liệt. Qua lời của tiên tri Hôsê trong bài đọc 1, Thiên Chúa như một người Mẹ đang đắm đuối yêu thương, bồng ẵm và chăm sóc con của mình là Israel mặc cho Israel đôi khi thờ ơ, hững hờ, không biết và thậm chí ngoảnh mặt làm ngơ thì Thiên Chúa vẫn yêu thương và sẵn sàng “buông thả cơn giận”.

Yêu là cho đi tất cả. Ngay trên cây Thập Giá, Ngài đã dành hơi thở cuối cùng để thều thào nói lời tha thứ và yêu thương: “lạy Cha xin tha cho họ vì họ không biết việc họ làm.” (Lc 23,34) Vì yêu mà Ngài đã trao ban đến giọt máu cuối cùng (máu và nước chảy ra) từ Trái Tim Cực Thánh đã được mở ra bởi ngọn giáo của con người là đối tượng mà Ngài đang yêu. Vì yêu mà Ngài hiến dâng chính mạng sống của Mình để cứu chuộc nhân loại; để rồi thiên hạ được chứng kiến một Thiên Chúa hằng sống chết trên thập giá. Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình. (Ga 15,13). Tình yêu ấy không bao giờ thay đổi như chính bản chất của Ngài chẳng bao giờ đổi thay.

Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, sự vắng bóng của Thánh Tâm Chúa Giêsu, tức là tình yêu của Ngài là nguyên nhân khiến chúng ta đang trước những vấn nạn của thế giới. Thế giới của chúng ta đang thực sự cần mang lấy cái ách là Thánh Tâm của Chúa và hãy học cách yêu như Chúa Giêsu đã yêu.

Nếu ai trong thế giới của chúng ta cũng biết mang lấy Trái Tim của Chúa Giêsu và học cách yêu như Ngài thì mọi thứ dường như sẽ trở nên dễ dàng và cuộc sống sẽ yên bình. Yêu là nhẫn nhịn không ghen tương. Yêu là khiêm nhường không vênh vang tự đắc. Yêu là tha thứ không nuôi oán ghét hận thù. Yêu là hiền hậu không hờn ghen nóng giận. Yêu là luôn muốn làm những điều tốt cho người khác, không toan tính bất chính và làm điều gian ác vụ lợi. Yêu như Chúa là sẵn sàng cho đi tất cả và sẵn sàng yêu cho đến cùng.

Nếu chúng ta thực sự mang lấy Trái Tim của Chúa Giêsu và  yêu như cách Ngài yêu thì trái đất sẽ không còn lãng phí những khoản đầu tư không lồ và sẽ không còn chiến tranh, con người sẽ sằn sàng chia sẻ cơm áo để không ai phải chết vì đói khát, sẽ không ai vì tư lợi mà làm điều gian ác bất chính. Con người sẽ không còn là sói dữ cho đồng loại nhưng sẽ là hình ảnh của một Thiên Chúa dịu hiền và yêu thương.

Thánh Tâm của Chúa Giêsu chính là suối nguồn của tình yêu và mọi ân sủng. Và thế giới là ngôi nhà chung của chúng ta đang phải đối diện với quá nhiều những vấn nạn, tổn thương và đau khổ vì thiếu tình yêu thương. Vì vậy, thế giới cần Thánh Tâm Chúa Giêsu để được chữa lành

 
                                                                                                    Lm Nguyễn Huy
 
 
         

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 123
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 116
 
  •   Hôm nay 32,737
  •   Tháng hiện tại 1,346,548
  •   Tổng lượt truy cập 84,327,707