SVCG Hải Phòng tại Hà Nội: Thánh lễ chào đón tân sinh viên và ra mắt nhóm SV khu vực Hà Đông

Thứ hai - 16/11/2020 07:42      Số lượt xem: 2745

Trong niềm vui hân hoan mừng năm học mới, được sự quan tâm và cho phép của cha đặc trách Gioan Baotixita Bùi Văn Hân, quý cha, quý chức Ban Hành giáo xứ Tân Lạc, nhóm SVCG Hải Phòng tại Hà Nội đã long trọng dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, chào đón các bạn tân sinh viên và ra mắt sự hiện diện của nhóm tại khu vực Hà Đông vào ngày 15 tháng 11 năm 2020, trong ngôi thánh đường xứ Tân Lạc.

13
Ngày từ sớm, bầu không khí tại nhà thờ giáo xứ Tân Lạc rộn ràng hơn thường lệ bởi sự góp mặt của các thành viên trong nhóm và các anh chị em sinh viên tân cựu. Đặc biệt, trên nét mặt của các bạn tân sinh viên, ai nấy đều biểu lộ sự vui mừng hồ hởi khi được gia nhập vào đại gia đình SVCG Hải Phòng.
 
Nhóm hân hoan chào đón cha Phó xứ Chính Tòa Hà Nội Giuse Trần Mạnh Phong. Trong buổi gặp gỡ trước Thánh lễ, được gợi hứng từ bài Tin Mừng Chúa Nhật XXXIII, cha giải thích hình ảnh ‘ông chủ’ trong Tin Mừng được ví như các bậc sinh thành, những người đã cộng tác với Thiên Chúa trao cho con cái những ‘nén bạc’ đó sự sống, tài năng và gửi kèm vào đó cả niềm hi vọng. Tuy nhiên, trong phận ‘tôi tớ’ nghĩa là làm con, đôi khi các bạn trẻ quên mất việc làm cho những ‘nén bạc’ sinh lời bởi sự lười biếng, ỷ lại do đó không chu toàn bổn phận làm con của mình. Lời chia sẻ của cha Giuse đã đánh động vào thâm sâu cõi lòng các bạn sinh viên tham dự. Không những thế, cha Giuse con mời gọi mỗi người hãy luôn nỗ lực hết mình với khả năng được trao ban hầu đẹp lòng Chúa, đẹp lòng cha mẹ ngay trong vai trò là sinh viên Công giáo.
 
Đỉnh cao của ngày gặp gỡ là Thánh lễ tạ ơn do cha Đặc trách Gioan Baotixita Bùi Văn Hân chủ sự. Trong bài giảng, nối tiếp ý tưởng của cha Giuse, cha Đặc trách cho rằng, nén bạc Chúa trao cho mỗi người là thời gian, sức khỏe, trí tuệ, thông minh… Vì thế, ngài nhắc nhớ mỗi người hãy biết tận dụng tối đa những ân huệ ấy, đồng thời phải tỉnh thức và cố gắng chu toàn bổn phận của bản thân. Chỉ như vậy, mỗi bạn trẻ mới hi vọng có được một tương lai tươi sáng, đó cũng là cách thế để mỗi người báo đáp những công lao, những hi sinh vất vả và mong mỏi mà cha mẹ dành cho mình.
 
Sau cùng, cha Đặc trách bày tỏ niềm vui vì sự hiện diện của các bạn tân sinh viên, và không quên nhắn nhủ các bạn trong môi trường xã hội đầy những cám dỗ, thử thách phải luôn cố gắng, chuyên chăm cầu nguyện, hồi tâm mỗi ngày, sống tích cực, và hãy là một sinh viên Công giáo năng động, nhiệt huyết.
 
Tiếp đó, cha Đặc trách đã trao quà cho các bạn tân sinh viên, cùng nghi thức ra mắt sự hiện diện của nhóm ở quận Hà Đông. Kết thúc Thánh lễ, Cha đặc trách, quý bố mẹ đỡ đầu, quý khách cùng lưu lại chụp hình lưu niệm với tất cả anh chị em trong nhóm và dùng chung bữa cơm ấm tình gia đình. Chương trình kết thúc thành công với những lời chào tạm biệt, những cảm xúc khó quên của một ngày vui gặp nhau trong Chúa và trong tình huynh đệ.
 
Mỗi dịp lễ tháng là một niềm vui lớn lao mà mỗi người đều cảm nhận được. Đó không chỉ là niềm vui gặp mặt, mà đó còn là niềm vui rạo rực trong tâm hồn, niềm vui thánh thiêng mà mỗi sinh viên đều cảm nhận trong ngày lễ đặc biệt này. Điều ấy không chỉ đem lại ý nghĩa cho ngày lễ hôm nay, mà còn như tiếp thêm sinh lực mới, để mỗi sinh viên chuyên chăm hơn trong việc “luyện đức rèn tài” và nhiệt thành dấn thân làm chứng cho Chúa qua chính lối sống và việc học tập của mình.
BTT SVCG Hải Phòng tại Hà Nội
01
1
02
2
4
5
7
6
8
9
12
11
14

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 154
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 146
 
  •   Hôm nay 45,091
  •   Tháng hiện tại 1,033,723
  •   Tổng lượt truy cập 79,782,407