Giáo xứ Lương Khê hân hoan đón cha Tân Chính xứ Antôn Nguyễn Văn Thục

Thứ bảy - 14/11/2020 10:21      Số lượt xem: 4414

“Các Linh Mục được đặt giữa giáo dân để dẫn đưa mọi người về hiệp nhất trong đức ái, hãy ‘thương mến nhau với tình huynh đệ, coi người khác trọng hơn mình’ (Rm 12,10)”. Chỉ dẫn của Giáo Hội trong Sắc Lệnh Về Chức Vụ Và Đời Sống Linh Mục cũng là nguyện ước của cộng đoàn giáo xứ Lương Khê trong Thánh lễ đón cha Tân Chính xứ Antôn Nguyễn Văn Thục, ngày 13 tháng 11 năm 2020.

08
Thánh lễ được cử hành long trọng tại ngôi thánh đường giáo xứ do cha Đại diện Giám Quản Tông tòa Giuse Nguyễn Văn Thông chủ sự, cùng hiệp thông với ngài trong Thánh lễ có quý cha Quản hạt, quý cha trong và ngoài Giáo phận, quý thầy Phó tế, quý nam nữ tu sỹ, quý khách gần xa và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Lương Khê.

Sau bài ca Nhập lễ, cha Đại Diện Giuse đã giới thiệu cha Tân chính xứ Antôn với cộng đoàn Lương Khê. Tiếp đến, cha Thư ký Tòa Giám mục công bố Văn Thư Bổ Nhiệm của Đức Giám mục Giáo Phận và cha Tân Chính xứ Antôn lên nhận Bổ Nhiệm thư trước sự hoan hỉ của toàn thể cộng đoàn hiện diện.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, khởi đi từ bài Tin Mừng theo Thánh Luca (24,44-53), cha Đại diện diễn giải, lời mà Đức Giêsu kêu mời các môn đệ xưa ‘Anh em hãy là chứng nhân của Thầy’ thì hôm nay cũng là lời mà Chúa nói với Giáo Hội, cách cụ thể là với cộng đoàn dân Chúa đang hiện diện nơi đây. Mỗi tín hữu được mời gọi làm chứng cho Chúa bằng lời rao giảng, bằng nếp sống đạo đức thánh thiện đầy ắp Tin Mừng Phục sinh.

Cuối bài giảng, cha Đại diện nhắn nhủ, với việc thuyên chuyển cha Antôn Nguyễn Văn Thục về coi sóc giáo xứ Lương Khê, Bề Trên Giáo Phận hi vọng cha Antôn cùng với mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ Lương Khê sẽ làm thành một cộng đoàn chứng nhân. Cộng đoàn ấy tràn nghập niềm vui, tình hiệp nhất yêu thương và tinh thần truyền giáo.

Sau bài giảng là phần diễn nghĩa nghi thức nhậm chức, cha Tân Chính xứ Antôn tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành trước sự chứng giám của toàn thể cộng đoàn. Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ Lương Khê bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn quý cha đã chăm lo coi sóc giáo xứ thời gian qua, và chào mừng cha xứ mới. Tiếp lời, cha Tân Chính xứ Antôn cũng nói lên tâm tình tri ân Đức Tổng Giám mục Giuse, quý cha, quý ân nhân và thân nhân, quý khách và cộng đoàn hiện diện.

Lương Khê trước đây thuộc tổng Lương Xâm và là một giáo họ của giáo xứ Xâm Bồ, cách Tòa Giám Mục Hải Phòng khoảng 15 km về phía Tây Bắc. Ngày 20 tháng 6 năm 2012, giáo họ Lương Khê được nâng lên hàng giáo xứ, nhận Chúa Giêsu Kitô Vua làm Quan thầy, và có các giáo họ Cát Bi, Cát Khê, và cộng đoàn Tân Vũ trực thuộc.

Lương Khê tuy là giáo xứ mới, nhưng các hội đoàn phần lớn đã được thành lập trước đó và hoạt động cách tích cực, có thể kể đến: Huynh đoàn giáo dân Đa Minh, Hội Thánh Giuse, Hội Tràng hạt, Ca đoàn, Nam nhạc, Kim nhạc, Hội Legio Mariae, Hội Kinh Mân côi, Hội khấn, Thiếu nhi Thánh Thể… Tất cả góp phần làm cho đời sống đức tin của Lương Khê thêm vững mạnh và sinh động.
BTT GP
01
02
03
04
05
06
07
08
09
11
12
13
14
15

 
Tổng số điểm của bài viết là: 41 trong 9 đánh giá
Xếp hạng: 4.6 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 318
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 314
 
  •   Hôm nay 30,179
  •   Tháng hiện tại 1,062,187
  •   Tổng lượt truy cập 79,810,871