Legio Mariӕ: Curia An Dương mừng lễ sinh nhật Đức Mẹ

Thứ bảy - 12/09/2020 05:34      Số lượt xem: 2888

Sáng Chúa nhật 06/9 vừa qua, tại giáo khu Thánh Anrê Phú Yên - Giáo xứ Chính Tòa Hải Phòng, các hội viên Legio Mariӕ thuộc Curia An Dương đã tề tựu về bên Mẹ, dâng Thánh lễ mừng Sinh nhật Đức Mẹ và tổ chức chương trình họp bạn. Đây cũng là dịp để mọi hội viên được gặp nhau đầy đủ hơn.


Về tham dự Thánh lễ và chương trình họp bạn, có sự hiện diện của cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Linh giám Comitium Giáo phận Hải Phòng, đại diện Hội đồng Comitium Giáo phận Hải Phòng và các hội viên thuộc Curia An Dương, gồm giáo xứ Chính Tòa, giáo xứ Trang Quan - Đồng Giới và các giáo họ.

Khởi đầu cho ngày họp bạn là chuỗi 50 kinh Mân Côi Mùa Vui. Mọi người cùng quỳ gối dâng lên Mẹ những đóa hoa thiêng liêng của tâm hồn. Tiếp đó là những mẩu chuyện do các hội viên kể lại khi đi thăm viếng, những khó khăn khi người chiến sĩ của Mẹ phải nếm trải, nhưng niềm vui khó mà diễn tả khi kết quả đạt được ngoài sự mong muốn - đúng là có bàn tay của Chúa và Mẹ dẫn dắt. Có những gia đình nhiều thành viên đã quay về cùng Chúa khi được lời mời gọi và sự thăm viếng của những người lính của Mẹ. Những bài hát đan xen của những chiến sĩ U.60, tuy là “cây nhà lá vườn” nhưng chất giọng vẫn khỏe và ấm vang như nói lên sức mạnh, sự dẻo dai của mỗi chiến sĩ khi lên đường thực hiện sứ vụ của Chúa.

Thánh lễ tạ ơn do cha Linh giám Comitium Hải Phòng chủ sự. Đầu lễ, cha chào đón các hội viên thuộc Curia An Dương trở về trong ngày Sinh nhật Mẹ. Cha nói lời chúc mừng ngày Sinh nhật của Mẹ và xin Mẹ luôn đồng hành và cầu bầu cho Curia An Dương mỗi ngày một phát triển hơn theo ý Chúa muốn. Trong bài chia sẻ Lời Chúa, ngài nói rằng: Lễ Sinh nhật Đức Mẹ, như là bổn mạng của mỗi hội viên chúng ta, cũng là dịp để chúng ta hâm nóng lại lòng nhiệt tình của mình, nhắc cho chúng ta hãy tạ ơn Chúa vì chúng ta được sống, được hít thở trong bầu khí của Legio Mariӕ. Curia An Dương sẽ phát triển mạnh, mặc dù còn nhiều khó khăn, xa xôi về địa lý, nhân sự ít và cao niên … nhưng  tinh thần truyền giáo vẫn mặn mà và hăng say: “đâu cần Legio có, đâu khó có Legio”, để nhiều linh hồn biết quay về với Chúa. 

Cuối Thánh lễ, anh trưởng Curia An Dương đã ngỏ lời cám ơn cha Linh giám, Quý cha xứ, Ban hành giáo giáo khu, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa đã cộng tác giúp đỡ và làm cho ngày sinh nhật Đức Mẹ tăng thêm niềm vui và tình liên đới.

Thánh lễ kết thúc cũng là lời mời gọi mỗi hội viên lên đường, len lỏi đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà để mang tình thương của Chúa đến cho những người chưa biết Chúa, để hương thơm của Legio Mariӕ mỗi ngày tỏa xa hơn mùi thơm của dấn thân và phục vụ.
 
BTT Comitium Hải Phòng
 









 
Tổng số điểm của bài viết là: 45 trong 9 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 283
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 274
 
  •   Hôm nay 45,091
  •   Tháng hiện tại 1,047,104
  •   Tổng lượt truy cập 79,795,788