Thánh lễ ban bí tích Thêm sức tại giáo xứ Mạo Khê

Thứ bảy - 16/07/2016 07:12      Số lượt xem: 5025

Đức Giám mục giáo phận đã trao ban bí tích Thêm sức cho 63 em thiếu nhi giáo xứ Mạo Khê trong thánh lễ được cử hành vào lúc 18h00 ngày 15/7/2016.


Cùng với các thành viên lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần, giáo xứ cũng vui mừng có 66 em nhỏ được diễm phúc rước lễ lần đầu, đồng thời lớp sống đạo với 65 thành viên cũng vừa bế giảng. Bầu khí vui tươi ấy đang diễn tả sức sống sinh động của giáo xứ Mạo Khê, đồng thời mở ra một tương lai tươi sáng với những mầm non đang được ươm trồng ngày hôm nay.

"Thánh Thần là nguồn mạch niềm vui hoan lạc, bình an và sức mạnh. Như thế, việc lãnh nhận ơn Thánh Thần chính là giúp cho người tín hữu sống vui tươi, an bình trong tâm hồn và có sức mạnh để làm chứng cho Chúa". Đức cha nói về ý nghĩa của việc đón nhận bí tích quan trọng này trong lời ngỏ đầu lễ.

Bí tích Thêm sức được cử hành với hai nghi thức rất quan trọng: Đặt tay và xức dầu thánh. Để giúp người tín hữu, nhất là các ứng viên Thêm sức tham dự cách ý thức và tích cực, Đức cha đã giải thích ý nghĩa của hai nghi thức mà ngài sắp long trọng cử hành để ban bí tích Thêm sức cho các người đã được chuẩn bị xứng hợp.

Nghi thức đặt tay có từ thời các tông đồ, dùng để cầu xin và trao ban Thánh Thần cho người lãnh nhận. Giáo hội đã sử dụng nghi thức này trong khi cử hành bí tích Thêm sức để khẩn cầu bảy ơn Thánh Thần xuống trên các ứng viên. Còn nghi thức xức dầu có nguồn gốc xa hơn. Từ thời Cựu Ước, việc xức dầu đã được thực hiện với những ai được chọn làm vua, ngôn sứ và tư tế. Dầu ấy diễn ra niềm vui, hoan lạc, ân sủng và sức mạnh của Thánh Thần. Trong nghi thức Thêm sức, nghi thức xức dầu ghi một ấn tín thiêng liêng trong tâm hồn người lãnh nhận mà không tác động nào có thể tẩy xóa được.

Sau những lời chia sẻ ấy, Đức cha mời gọi cộng đoàn, cách riêng là các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức, sốt sắng trong việc đón nhận bí tích quan trọng này, để lãnh nhận dồi dào ơn Thánh Thần, nhất là có thêm sức mạnh để trung thành với Chúa, nhiệt thành trong đời sống đức tin và hăng say làm chứng cho Chúa giữa đời.

Trước khi lãnh nhận bí tích, các em đã sốt sắng lặp lại những lời tuyên hứa trong bí tích Thanh Tẩy. Lời tuyên hứa dõng dạc và quả quyết như diễn tả một đức tin mạnh mẽ và một khát khao với bí tích đặc biệt này. Đây cũng là thành quả của những ngày tháng chuẩn bị kỹ lưỡng mà cha xứ, quý sơ, quý thầy, quý ban hành giáo và giáo lý viên dành cho các em. Sau nghi thức đặt tay khẩn cầu ơn Thánh Thần, các ứng viên đã nghiêm trang, sốt sắng tiến lên để được Đức cha ghi ấn tín Thánh Thần qua nghi thức xức dầu thánh.

"Chúng con xin chân thành cám ơn Đức cha đã dành tình cảm ưu ái cho cộng đoàn Mạo Khê chúng con. Với tâm tình hiếu thảo, chúng hết lòng cám ơn cha xứ Inhaxiô đã nhiệt tâm phục vụ đoàn chiên giáo xứ, và quan tâm chăm lo cho thế hệ tương lai", ông chánh trương bày tỏ tâm tình tri ân trước khi thánh lễ khép lại.

Trẻ em hôm nay, Giáo hội và xã hội ngày mai. Gần 200 em thiếu nhi là học viên các lớp giáo lý hiện diện trong thánh lễ cho thấy sức sống sinh động của giáo xứ Mạo Khê hôm nay, và người ta có quyền hy vọng về một tương lai tốt đẹp của giáo xứ từ những mầm non này.
 
Bài: BTT GP - Ảnh: BTT Gx. Mạo Khê














 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 183
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 173
 
  •   Hôm nay 25,709
  •   Tháng hiện tại 699,940
  •   Tổng lượt truy cập 79,448,624