Hiệp Hội Con Đức Mẹ Thừa Sai Tin Mừng: Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng 2024

Chủ nhật - 02/06/2024 20:36      Số lượt xem: 526

“Dẫu cho mình còn bé nhỏ...nhưng nếu các chị giữ được con cái của Mẹ là Thừa Sai Tin Mừng thì Chúa sẽ chúc lành để Cây Hội Dòng được đơm hoa kết quả cách tốt đẹp” là lời nhắn nhủ của Đức Cha Vinh Sơn với chị em Con Đức Mẹ Thừa Sai Tin Mừng trong Thánh lễ mừng kính Đức Maria Thăm Viếng - Bổn mạng Hiệp hội Con Đức Mẹ Thừa Sai Tin Mừng tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận vào lúc 9h30, thứ Bảy ngày 01-06-2024.

CIJZ3517
Cùng Đức Cha Vinh Sơn, Thánh lễ có sự hiệp thông của quý cha trong giáo phận, quý nam nữ tu sĩ, quý cố, quý thân nhân, ân nhân, quý ban đại diện các giáo xứ tại nơi chị em đang phục vụ cùng toàn thể Hiệp hội.
RXFL6649
KFED0138
Trong bài giảng, Đức Cha Vinh Sơn cho thấy các bài đọc đều nói tới niềm vui loan báo Tin Mừng. Từ việc diễn giải bài trích sách tiên tri Xôphônia chương 3, câu 14-18a: Dân Itrael được mời gọi để loan báo tin mừng Thiên Chúa sắp giải thoát dân Người khỏi cảnh nô lệ ở Babylon, cho tới Tin Mừng theo Thánh Luca chương 1, câu 39-56: Cuộc gặp gỡ của Đức Maria và người chị họ Elisabeth, Đức Cha Vinh Sơn nhận định: Để có thể loan báo một tin vui, hay để chia sẻ một niềm vui thì chính mình phải vui, mình phải tin và cảm nghiệm được ý nghĩa của biến cố đó. Chính trong niềm vui, sự tin tưởng và cảm nghiệm sâu xa về quyền năng của Thiên Chúa mà Đức Maria sẵn sàng vượt xa cả một đoạn đường dài để thăm viếng, để chúc mừng và ở lại giúp đỡ người chị. Chính vì nhận ra niềm vui và mang trong mình niềm vui nên cuộc gặp gỡ giữa hai người phụ nữ ấy làm cho họ đều nhận ra điều tốt của nhau và cùng tạ ơn Thiên Chúa. Nối tiếp những tư tưởng trên, Đức Cha Vinh Sơn đã liên hệ tới đời sống của các cá nhân, các dòng tu trong việc trung thành với sự lựa chọn và trung thành với linh đạo của mình. Ngài chia sẻ kinh nghiệm mục vụ của ngài khi sánh ví sự phát triển đời sống của một cá nhân, một dòng tu giống như cây trồng cần phải được những người thợ vườn chăm bón. Qua đó, ngài mời gọi sự nâng đỡ, đồng hành, cộng tác, hướng dẫn từ các linh mục đối với những dòng tu của giáo phận. Cách đặc biệt, Đức Cha Vinh Sơn ước mong những người con Đức Mẹ Thừa Sai Tin Mừng bước theo Mẹ qua việc trung thành với linh đạo của Hiệp hội, dẫu cho linh đạo của Hiệp hội không giống các hội Dòng khác, dẫu cho Hiệp hội còn bé nhỏ cả về cơ sở vật chất và nhân sự.
FGUO4441
Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Maria Phạm Thị Thoan - Tổng Phụ trách Hiệp hội kính lời tri ân chân thành tới lòng quảng đại, yêu thương của Đức Cha, quý cha cùng mọi người đang hiện diện cũng như những ai không thể tham dự ngày vui này đã nâng đỡ mọi mặt cho Hiệp hội trong sứ vụ truyền giáo và nuôi dưỡng ơn gọi. 
IMG 0508
Để ngày lễ mừng bổn mạng luôn đem lại chiều sâu cho đời sống cộng đoàn nói chung và đời sống ơn gọi của cá nhân nói riêng, trước đó, ngày 30 – 31/05, tất cả chị em của Hiệp hội đã trở về trụ sở chính tại Quán Toan để tham dự ngày tĩnh tâm và tĩnh nguyện mừng kính Đức Mẹ.
IMG 0537
Khoảng thời gian tĩnh tâm tuy không dài, nhưng ý niệm sống Tin Mừng Mathêu chương 27,15-18 đã cho chị em nhận ra được phương thế đem lại sự bình an cho chính mình và cho người khác. Bên cạnh đó, với chủ đề tĩnh nguyện: Mẹ là hiền thê của Chúa Thánh Thần, chị em như được sống lại bầu không khí của ngày lễ ngũ tuần và nhìn lại hành trình cuộc đời của Mẹ: Một cuộc đời nhiệt thành cộng tác với Chúa Thánh Thần, tham dự trọn vẹn vào mầu nhiệm cứu chuộc. Chị em cậy nhờ Mẹ để tâm hồn rộng mở trước ơn thiêng của Chúa Thánh Thần, một lòng một ý cầu nguyện cho qúy đấng bậc, cho ơn gọi, cho công cuộc truyền giáo và cho nhau.
RHOB8152
Mừng kính Đức Maria thăm viếng trong bầu khí thánh thiêng, ấm tình gia đình như tiếp thêm niềm vui và lòng nhiệt thành cho mỗi chị em Con Đức Mẹ Thừa Sai Tin Mừng theo Mẹ bước đi trong Thần Khí, trong “con đường tạ ơn” Thiên Chúa và trên “nẻo đường đáp trả hồng ân”. Nhờ vậy, chị em sẵn sàng dấn thân đi đến những vùng đất xa xôi của giáo phận mẹ và chạm tới những con người nghèo khổ của chính Chúa Kitô.
 
Ban TT Hiệp Hội
Một số hình ảnh
IMG 0515
IMG 0529
IMG 5779
VGZR5407
NCAV2175
SECP0738
FJGU1057
QTZP6683
KKHK5730
HMZD3429

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 381
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 371
 
  •   Hôm nay 41,442
  •   Tháng hiện tại 1,539,592
  •   Tổng lượt truy cập 84,520,751