Giáo xứ Cựu Viên mừng đón niềm vui 2 trong 1

Thứ tư - 29/05/2024 14:41      Số lượt xem: 570

Vào lúc 16h30 chiều Chúa nhật 26/05/2024, Cộng đoàn Giáo xứ Cựu Viên hân hoan vui mừng chào đón Đức cha Vinh-sơn Nguyễn Văn Bản - Giám mục Giáo phận về thăm mục vụ, thánh hóa tượng đài Đức Mẹ và chủ sự Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 85 em Thiếu nhi Thánh Thể.

Đây cũng là lần đầu tiên Đức cha về thăm mục vụ Giáo xứ Cựu Viên kể từ khi ngài được bổ nhiệm làm Giám mục Giáo phận Hải Phòng.
Cùng đồng tế trong Thánh lễ, có sự hiện diện của cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Quản lý Toà Giám mục, cha Giuse Bùi Hữu Duy - Thư ký Toà Giám mục, quý cha khách, cha xứ và quý cha Cộng đoàn Cựu Viên. Đông đảo quý Hội đồng Mục vụ, quý Hội đoàn đạo đức, quý khách và các thân nhân của 85 em được Thêm Sức lần này cũng hiệp thông tham dự.

Ngay khi Đức cha đặt chân tới đầu con đường dẫn vào nhà thờ, cha xứ, quý cha và cộng đoàn chờ sẵn đã chào đón ngài. Cha xứ đã đại diện mọi người trao cho ngài bó hoa tươi thắm để ngài dâng lên Đức Mẹ.

Liền sau đó, Đức cha đã long trọng cử hành nghi thức thánh hóa tượng đài Đức Mẹ.
Trước khi dâng Thánh lễ, Đức cha đã gặp gỡ Hội đồng Mục vụ Giáo xứ.

Khởi đầu Thánh lễ, Đức cha gợi lên cho cộng đoàn hiểu tầm quan trọng của Bí tích Thêm Sức, về vai trò của Chúa Thánh Thần và ngài kêu gọi các em mở rộng lòng ra để đón nhận ơn Chúa Thánh Thần, can đảm làm chứng cho Chúa qua đời sống đạo đức của mình. Đức cha nhấn mạnh: “Đây là một biến cố quan trọng của đời sống người Kitô hữu”.

Trong bài giảng, Đức cha đã quảng diễn giúp cộng đoàn hiểu thêm về Mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi, đặc biệt là vai trò của Chúa Thánh Thần và khích lệ cộng đoàn tích cực làm chứng và loan báo Tin Mừng cho những người chưa nhận biết Chúa.

Tiếp theo, cha xứ giới thiệu với Đức cha 85 em, qua thời gian dài học hỏi, hiểu về vai trò của Chúa Thánh Thần, tĩnh tâm, xưng tội và đủ điều kiện được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

Sau lời giới thiệu và xác nhận của cha xứ, Đức cha đã đặt tay ban Bí tích Thêm Sức cho các em.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Chánh trương đại diện cho Cộng đoàn Giáo xứ Cựu Viên bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý cha và Cộng đoàn.

Them suc CV 2024 (39)

Ước mong ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các em hôm nay sẽ luôn ở cùng các em, để các em ngày càng vững vàng trong đời sống chứng nhân.

BTT Gx Cựu Viên

Một số hình ảnh khác
























them suc cv 2024 16b
















 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 91
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 78
 
  •   Hôm nay 36,610
  •   Tháng hiện tại 1,534,760
  •   Tổng lượt truy cập 84,515,919