Giáo xứ Chính Toà Hải Phòng: Bế mạc tháng hoa

Thứ hai - 27/05/2024 17:22      Số lượt xem: 445

Trong truyền thống tốt đẹp của Giáo hội từ xa xưa, tháng năm được Giáo hội dành riêng để mừng kính và tạ ơn Mẹ Maria qua việc dâng những bó hoa tươi thắm lên Đức Trinh Nữ Maria. Sống trong dòng chảy cảm thức chung của Giáo Hội, suốt những ngày trong tháng Năm, các hội dâng hoa đại diện cho cộng đoàn tín hữu giáo xứ Chính Toà đã cử hành các buổi dâng hoa kính Đức Mẹ vào tất cả các buổi chiều trong tháng hoa. Ngày 26/5, hoà chung với Giáo hội trong ngày mừng lễ Chúa Ba Ngôi, cũng là tuần cuối của tháng hoa, giáo xứ Chính Toà đã cử hành nghi thức dâng hoa và rước kiệu trọng thể tôn vinh Đức Mẹ, bế mạc tháng hoa.

1 (149)
Ngay từ sớm, các công việc chuẩn bị cho việc dâng hoa và rước kiệu đã được lo liệu chu đáo: kiệu Đức Mẹ được trang trí một cách trang trọng, kiệu hoa các màu được chuẩn bị rực rỡ, khuôn viên được quét dọn một cách sạch sẽ. Mở đầu chương trình, lúc 16h45, trước tượng đài Đức Mẹ, hai đội dâng hoa của giáo khu Thánh Phêrô và nhà xứ đã lần lượt dâng lên những đoá hoa tươi thắm thể hiện cho lòng biết ơn thảo hiếu dâng lên Mẹ.
1 (124)
 
1 (5)
 
Sau phần dâng hoa, cha xứ Phêrô, cha phụ tá Micae cùng cộng đoàn đã long trọng cung nghinh kiệu Đức Mẹ ra ngoài khu phố xung quanh nhà thờ Chính Toà. Sau khi cha xứ Phêrô xông hương trước kiệu Đức Mẹ, các hội đoàn đoàn lần lượt xếp thành hai hàng trong sự trang nghiêm và sốt sắng. Đi đầu là Thánh giá nến cao, tiếp theo là các hội đoàn và các kiệu hoa. Những tiếng kèn, những bài hát, những lời kinh của cộng đoàn cùng hiệp thông và bày tỏ lòng thành kính mến yêu và tôn vinh Mẹ Maria.
1 (12)
1 (27)
Sau khi kiệu, quý cha cùng cộng đoàn long trọng mừng lễ Chúa Ba Ngôi.
1 (167)
Trong bài giảng, cha xứ Phêrô cũng nhắc lại cho cộng đoàn ý thức về việc dâng hoa cho Mẹ không chỉ là những bó hoa thắm sắc, mà còn dâng lên cho Mẹ những bó hoa lòng bằng các việc lành phúc đức, bằng những hy sinh hãm mình. Việc cung nghinh Đức Mẹ xung quanh khu phố cũng là để bày tỏ cho mọi người thấy lòng yêu mến, đức Tin nơi Chúa và Đức Mẹ. Những lời cầu nguyện với Đức Mẹ không chỉ xin Mẹ chuyển cầu ơn Chúa cho các tín hữu, nhưng cho tất cả mọi người không cùng niềm tin trong thành phố.
1 (28)
Tháng hoa đang dần khép lại, nhưng mùa hoa lòng nơi mỗi người tín hữu sẽ còn kéo dài mãi. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Trinh nữ Maria ban nhiều ơn lành hồn xác cho tất cả cộng đoàn.
 
BTT Gx Chính Tòa

 
1 (77)
1 (157)
1 (48)
1 (47)
1 (15)
1 (6)
1 (4)
1 (98)
1 (24)
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 135
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 123
 
  •   Hôm nay 5,332
  •   Tháng hiện tại 1,319,143
  •   Tổng lượt truy cập 84,300,302