Giáo xứ Đại Bát chầu Mình Thánh thay Giáo phận

Thứ ba - 28/05/2024 11:24      Số lượt xem: 444

Chúa Nhật lễ Chúa Ba Ngôi - ngày 26 tháng 5 năm 2024, giáo xứ Đại Bát lần đầu tiên vinh dự chầu Mình Thánh Chúa thay mặt Giáo phận. Ngày Chầu là dịp để cộng đoàn cầu nguyện cho gia đình Giáo phận, giáo xứ, đồng thời suy ngẫm về tình yêu Thiên Chúa trước sự hiện diện thật khiêm nhường của Chúa Giêsu Thánh Thể.

unnamed
Khai mạc ngày chầu, cha Giuse Bùi Văn Hà đã đặt Mình Thánh Chúa. Sau Thánh lễ khai mạc, quý cha cùng cộng đoàn tham dự giờ Chầu chung.
unnamed (5)
Tiếp đến là các giáo xứ, giáo họ trong và ngoài giáo xứ như : giáo xứ Đạo Dương, Đại Bát, giáo họ Đông Lâm, giáo họ Tân Tiến... luân phiền Chầu Thánh Thể .
unnamed (22)
Sau giờ chầu chung, vào lúc 16h00 cha xứ Giuse đã chủ tế Thánh lễ kính trọng thể Chúa Ba Ngôi kết thúc ngày chầu lượt. Đồng tế trong Thánh lễ có cha Dòng Đaminh là cha Đaminh Nguyễn Thế Hiệt dòng Đaminh, cha Giuse Vũ Công Danh và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ về tham dự.
unnamed (17)
unnamed (18)
Trong bài chia sẻ lời Chúa, cha Đaminh nhấn mạnh “sự mầu nhiệm về Một Chúa Ba Ngôi. Ba Ngôi hiệp nhất với nhau trong tình yêu”. Chính vì vậy, cộng đoàn cũng hãy gắng sống hiệp nhất yêu thương noi gương Ba Ngôi để được nên thánh thiện mỗi ngày.
unnamed (35)
Ngày Chầu đã kết thúc nhưng sự hiện diện của Chúa vẫn còn mãi với con người, nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể – nguồn mạch của sự sống tuôn đổ tràn đầy hồng ân xuống trên Đức Giám mục, các linh mục, nam nữ tu sĩ, mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận cách riêng là giáo xứ Đại Bát, để mỗi hội đoàn, gia đình, cá nhân ngày càng được tăng trưởng về đời sống đức tin và hiệp thông trong sứ vụ của Giáo Hội.

Ban TT Gx Đại Bát
unnamed (2)
unnamed (8)
unnamed (18)
unnamed (30)
unnamed (36)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 101
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 93
 
  •   Hôm nay 5,665
  •   Tháng hiện tại 1,319,476
  •   Tổng lượt truy cập 84,300,635