Đền thánh tử đạo Hải Dương: Nghi thức giã hoa kính Đức Mẹ

Thứ sáu - 31/05/2024 21:52      Số lượt xem: 986

Trong tâm tình mừng vui của ngày lễ kính Đức Mẹ đi thăm bà Elisabet cũng là ngày cuối cùng của tháng hoa, chiều nay (31/5/2024), tại Đền thánh tử đạo Hải Dương đã diễn ra nghi thức giã hoa kính Đức Mẹ, kết thúc tháng hoa.

1 (11)
Ngày từ đầu giờ chiều, các đội dâng hoa đã vội vã phấn khởi trở về Đền thánh Hải Dương để chuẩn bị cho nghi thức dâng hoa kính Đức Mẹ. Đúng 14h00 đội dâng hoa của giáo xứ Kim Lai dâng hoa, tiếp sau đó là đội dâng hoa của Giáo xứ Hải Dương.
1 (30)
Mỗi đội mỗi cung cách diễn tả khác nhau, nhưng tất cả cùng chung tâm tình mến yêu dâng cho Chúa và Mẹ Maria. Ngoài những bông hoa tươi thắm ngát hương, những lời ca tha thiết chúc tụng ca khen và những cử chỉ tôn thờ, mỗi người con cái Mẹ còn dâng lên những bông hoa lòng mình với những nguyện ước nguyện khấn xin khẩn cầu cho bản thân, gia đình và giáo xứ, Giáo phân.
1 (16)
Tiếp nối nghi thức dâng hoa là Thánh lễ kính Đức Mẹ đi thăm viếng bà Elisabet do cha đặc trách Đền thánh Giuse Nguyễn Văn Vang chủ tế với sự đồng tế của cha xứ Tân Kim Phêrô Nguyễn Văn Đảo. Trong lời ngỏ đầu lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hành hương chung tâm tình cùng Mẹ chúc tụng lòng thương xót Chúa và cầu nguyện cho nhau biết noi gương Đức Mẹ, hăng say lên đường mang Chúa và tình yêu thương đến mọi người, cách riêng là những người nghèo khó khốn cùng.
1 (21)
Chia sẻ với cộng đoàn, cha Giuse làm nổi bật nét khác biệt giữa lòng yêu thương của người đời qua việc từ thiện và lòng yêu người của người Kitô giáo qua việc bái ái. Nhìn hình thức bên ngoài thì hai việc này dường như giống nhau. Tuy nhiên bản chất và cốt lỗi thì rất khác nhau, tình bác ái Kitô giáo không chỉ là tình yêu của con người, mà còn là tình yêu siêu nhiên bắt nguồn từ Chúa; làm việc bác ái không chỉ đem cho người khác của cải vật chất, mà còn mang Chúa, Đấng là Tình yêu, đến cho người khác. Nhưng điều này chỉ có thể thành hiện thực khi mỗi người có Chúa ở nơi mình.
1 (50)
1 (41)
Hướng về hành trình thăm viếng của Mẹ Maria vào ngày kết thúc tháng hoa, cha giảng lễ nhắn nhủ những người hiện diện, cách riêng là các hội viên dâng hoa: “Giờ đây tháng hoa đã khép lại, nhưng mỗi người chúng ta được mời gọi tiếp tục mang những bông hoa yêu thương đến cho đời, trao ban cho anh chị em mình, mang Chúa đến cho những người chưa nhận biết Chúa, theo gương Mẹ Maria dấu yêu”.  Theo cha Giuse, đó cũng là hành trình của con cái lòng thương xót, bởi vì đến với lòng thương xót Chúa không chỉ kín múc lòng thương xót cho chính mình, mà còn được mời gọi trao ban lòng thương xót Chúa cho tha nhân, nhất là nơi môi trường mình sống, và trở nên những chứng nhân lòng thương xót cho trần gian.
1 (1)
 
1 (3)

Thánh lễ mừng kính Đức Maria đi thăm viếng bà Elisabet và nghi thức giã hoa kính Đức Mẹ tại Đền thánh kết thúc tháng hoa đã khép lại trong niềm vui của tình Chúa tình người. Niềm vui ấy đang mời gọi và thôi thúc con cái Mẹ hãy tiếp tục hành trình mang tình yêu thương mang chính Chúa đến cho mọi người trên khắp nẻo đường đời của cuộc sống, để ai nấy nơi trần gian này đều được hưởng ơn cứu độ Chúa thương ban.
1 (7)
Chứng Nhân

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 312
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 294
 
  •   Hôm nay 40,381
  •   Tháng hiện tại 1,538,531
  •   Tổng lượt truy cập 84,519,690