Giáo họ Quỳnh Hoàng mừng lễ kính thánh Phanxicô Xaviê, Quan thày giáo họ

Thứ hai - 05/12/2022 12:36      Số lượt xem: 964

Trong niềm vui chung cùng toàn thể Giáo hội, hôm nay vào lúc 9g00 ngày 3/12/2022, cha xứ Giuse cùng quý cha đồng tế, quý nam nữ tu sĩ, quý khách mời và đông đảo bà con dân họ Quỳnh Hoàng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính thánh Phanxicô Xaviê Quan thày giáo họ.


Do nhà thờ hiện tại chỉ chứa khoảng 50% số người dự lễ Chúa nhật hàng tuần, nên đã từ lâu, giáo họ phải chuyển các thánh lễ ra nhà nguyện tiền chế cạnh nhà thờ, vì thế Thánh lễ hôm nay cũng được tổ chức ở nhà nguyện này.

Trước khi bước vào Thánh lễ, đại diện các hội dòng, các ban hành giáo, quý chính quyền, các cơ sở đình – chùa – làng văn hóa trên địa bàn địa phương có những lẵng hoa chúc mừng ngày lễ quan thày giáo họ. Sự chan hòa của cộng đồng dân cư làng xóm, giữa các tôn giáo, tín ngưỡng nơi đây được thể hiện rất rõ nét mỗi dịp mừng lễ. Cha xứ Giuse trong lời mời gọi ý cầu nguyện đầu lễ cũng ấn tượng và khen ngợi hình ảnh này. Ngài mời gọi mọi người cùng nhau xây dựng tình làng nghĩa xóm bằng nhiều cách, nhưng riêng đối với các anh chị em giáo dân của Giáo họ Quỳnh Hoàng, thì cần noi gương vị thánh quan thày Phanxicô Xavie của mình, sống làm sao để có thể giới thiệu gương mặt nhân hậu của Chúa Giêsu, gương mặt giàu lòng thương xót và của niềm vui Tin Mừng cho những người xung quanh.

Trong bài giảng lễ, cha quản lí Tòa giám mục Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện triển khai một hình ảnh hết sức sâu sắc và ấn tượng, đó là bước chân của người tông đồ. Theo cha, bước chân của người tông đồ phải mang đến cho những người gặp gỡ niềm vui, tình thương và sự nâng đỡ. Bước chân ấy khởi đi từ chính những bước chân của Đức Giêsu nơi miền đất khô cằn Galilê ngày xưa. Bước chân kì diệu ấy đã làm cho người dân đương thời cảm nhận cuộc sống bớt đi sự cằn cỗi, bởi vì chính lòng họ đã được tưới đẫm tình thương của Người Mục Tử nhân lành. Các Tông đồ là những người tiếp nối bước chân của Thầy Giêsu Chí Thánh để “loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo”. Thánh Phanxicô và rất nhiều tín hữu trong Giáo Hội lại làm dài thêm những bước chân ấy, giúp cho Tin Mừng của Đấng Cứu thế trải rộng trên toàn thế giới. Cách riêng những thành quả vĩ đại của thánh Phanxicô Xavie trong công cuộc loan báo Tin Mừng tại Á châu. Và, cho đến ngày tận thế,  những bước chân như thế vẫn còn được mời gọi đi tiếp. Lời mời gọi ấy ngày hôm nay đang đặt ra với mọi người, với các tín hữu và với cách riêng cộng đoàn Giáo họ Quỳnh Hoàng nhận thánh Phanxicô làm quan thày. Các thành viên của giáo họ trogn ngày mừng lễ, điều quan trọng là phải nhắc lại ý thức noi gương vị thánh quan thày của mình.

Được biết, Giáo họ Quỳnh Hoàng thuộc Giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới, mới được tái thiết từ đầu những năm 2000 với chỉ từ 3 nhân danh. Nhà thờ lúc đó đã mấy chục năm bị sử dụng làm kho chứa của hợp tác xã. Qua các giai đoạn coi sóc mục vụ của quý cha và sự nỗ lực của các ban hành giáo, đến nay cộng đoàn này đã trở nên đông đúc. Do địa bàn trải rộng trên nhiều xã nên năm 2021, giáo họ đã thiết lập các giáo điểm để thuận lợi cho việc chăm sóc mục vụ các tín hữu. Nhìn vào hiện tại, dù cơ sở vật chất còn thiếu thốn, nhưng sự trẻ trung, năng động của giáo họ cho thấy sức sống mạnh mẽ của Tin Mừng và của Giáo Hội nơi cộng đoàn đức tin nơi đây.

 
 
Một số hình ảnh của ngày lễ 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Lm. Giuse Vũ Văn Khương


 
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 218
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 212
 
  •   Hôm nay 40,378
  •   Tháng hiện tại 1,072,386
  •   Tổng lượt truy cập 79,821,070