Giáo xứ Lãm Hà khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ

Thứ tư - 03/05/2017 22:38      Số lượt xem: 2738

Thứ hai, ngày 1 tháng 5, trong tinh thần sốt mến được nối dài sau ngày Chầu Mình Thánh Chúa thay mặt Giáo Phận (vào Chúa nhật 30 tháng 4), cộng đoàn Giáo xứ Lãm Hà lại vui mừng quy tụ về nhà thờ Giáo họ Trữ Khê để khai mạc tháng Hoa.


Khác với thường lệ, năm nay Cha xứ Antôn Nguyễn Văn Ninh đã có sáng kiến tổ chức ngày khai mạc tháng Hoa tại Giáo họ Trữ Khê, một điểm mới nơi mảnh đất này. Với họ Trữ Khê, đây là niềm vui ân sủng đặc biệt, vì Trữ Khê được biết đến như một trong những Giáo họ nhỏ bé nhất của Giáo phận, một Giáo họ gần như đã trở thành “điểm trắng” qua các biến cố thời cuộc. Khi đảm nhận trách nhiệm tổ chức ngày khai mạc tháng Hoa, đối với các Giáo xứ và Giáo họ khác có thể là một việc bình thường, nhưng đối với nhân lực, vật lực, khả năng của họ Trữ Khê thì lại là khác, sẽ khó khăn và vất vả nhiều. Tuy nhiên với lòng yêu mến Đức Mẹ  tất cả bà con giáo dân trong Giáo họ đã đồng lòng lo lắng, chuẩn bị cho ngày lễ được diễn ra trang trọng và sốt sắng.

Chương trình của ngày khai mạc tháng Hoa được bắt đầu vào lúc 17h45, các đội hoa trong Giáo xứ dâng những đóa hoa tươi muôn hương sắc và những lời kinh lên Đức Mẹ. Trên khuôn mặt của mọi người đều hiện lên vẻ rạng ngời, để cùng với những đóa hoa hướng lòng về Mẹ. Sau khi dâng hoa kết thúc, cộng đoàn cùng cung nghinh Đức Mẹ trên các con đường quanh mảnh đất Trữ Khê. Trên các đoạn đường mà đoàn rước đi qua, lượng người đổ ra chiêm ngắm rất đông, ai ai cũng đều tỏ ra trầm trồ thán phục về lòng yêu mến Đức Mẹ của những người “đi Đạo”. Theo Cha xứ Antôn, đây mới chỉ là những gì mới mẻ trong sinh hoạt đạo đức tại Giáo xứ, hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều đổi mới hơn thế nữa. Cha cũng cảm nghiệm rằng, dù sao đi nữa, điều mới mẻ diễn ra hôm nay, tuy nhỏ bé nhưng sẽ đánh động bao con tim tại mảnh đất này.

Sau khi cung nghinh Đức Mẹ, cộng đoàn hiệp thông với Cha xứ trong Thánh lễ tạ ơn. Thánh lễ hôm nay, ngoài bà con giáo dân, còn có bà con không cùng tôn giáo nhưng cũng tham dự một cách nghiêm trang. Trong Thánh lễ Cha Antôn một lần nữa nhấn mạnh thêm cho cộng đoàn rằng, hãy luôn biết yêu kính Đức Mẹ, đồng thời hãy cố gắng duy trì nét đẹp trong tháng Hoa kính Đức Mẹ.

Chúng ta cùng cầu nguyện và ước mong cho sự phát triển của cộng đoàn Giáo xứ Lãm Hà nói chung, cách riêng cho cộng đoàn bé nhỏ Giáo họ Trữ Khê này. 

 
BTT GX Lãm Hà
 





























 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 179
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 165
 
  •   Hôm nay 2,253
  •   Tháng hiện tại 538,610
  •   Tổng lượt truy cập 83,519,769