Giáo xứ Lãm Hà chầu Mình Thánh thay Giáo phận

Thứ ba - 02/05/2017 06:22      Số lượt xem: 2741

Ngày 30 tháng 4, cùng với niềm vui mừng của Giáo hội bước vào Chúa nhật III Phục sinh, cộng đoàn Giáo xứ Lãm Hà hân hoan chầu Mình Thánh Chúa thay mặt Giáo phận. Đây không chỉ là trách nhiệm mà là niềm vui mừng, là hồng phúc của toàn Giáo xứ.

Thánh lễ đồng tế khai mạc ngày Chầu được diễn ra vào lúc 9h30 do Cha xứ Anton Nguyễn Văn Ninh chủ sự, đồng tế với ngài có quý Cha khách, ngoài sự hiện diện của cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ còn có các giáo dân đến từ các giáo xứ bạn. Trong thánh lễ, cha Giuse Phạm Cao Đỉnh, chính xứ Xâm Bồ, qua bài chia sẻ, đã nhấn mạnh với cộng đoàn về lòng nhiệt thành tông đồ của mỗi người và kêu gọi mỗi tín hữu hãy đến với Chúa nhiều hơn, trau rồi đức tin hằng ngày, cách riêng cho các thế hệ trẻ, giúp các em nhỏ siêng năng đến nhà thờ để các em ngoan ngoãn và có đức tin vững vàng, nhờ vậy mà Giáo xứ sẽ lớn mạnh, gia đình sẽ tìm được "Niềm vui trong tình yêu".

Kết thúc thánh lễ, quý Cha cùng cộng đoàn hướng lòng mình lên Mình Thánh Chúa để  khai mạc ngày Chầu. Tiếp đến cộng đoàn trong Giáo xứ và các Giáo xứ bạn thay phiên nhau đến với Mình Thánh Chúa để gặp gỡ Chúa và kín múc ân sủng trong ngày hồng phúc này.

Ngày Chầu khép lại với Thánh lễ bế mạc vào lúc 19h30, niềm vui của Thánh lễ được tăng thêm khi hôm nay cũng là ngày Hội kim nhạc Giáo xứ mừng lễ quan thầy Thánh Giuse thợ. Được biết, tuy mới được thành lập vừa tròn 1 năm, nhưng Hội kim nhạc với nhiệt thành đã sự phát triển nhanh chóng, và đang góp phần làm cho các sinh hoạt của giáo xứ thêm sống động hơn.

Trong bài chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ, cha xứ Antôn mời gọi các mọi người hãy biết lắng nghe lời Chúa để nhận ra Chúa trong mọi lúc, mọi nơi, và đặc biệt đừng ai có ý nghĩ rời bỏ Giáo hội. Thánh lễ bế mạc ngày Chầu khép lại trong niềm an vui và muôn ơn lành của Chúa. Hy vọng ân sủng của Thiên Chúa tuôn đổ tràn đầy trên cộng đoàn Giáo xứ Lãm Hà không chỉ trong ngày Chầu lượt mà trong suốt hành trình của Giáo xứ.

chaulam (10)
chaulam (9)

chaulam (15)
chaulam (11)
chaulam (13)
chaulam (12)
chaulam (7)
chaulam (14)
chaulam (16)
chaulam (1)

Chầu bế mạc
chaulam (2)
chaulam (3)

Thánh lễ bế mạc ngày chầu và mừng lễ Quan thầy Hội kim nhạc

chaulam (5)
chaulam (4)
chaulam (6)
 
BTT GX Lãm Hà
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 120
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 102
 
  •   Hôm nay 18,518
  •   Tháng hiện tại 1,565,292
  •   Tổng lượt truy cập 84,546,451