Ngày gặp gỡ Caritas giáo tỉnh Miền Bắc: Trọn vẹn niềm vui!

Chủ nhật - 23/04/2017 18:30      Số lượt xem: 5297

Caritas - một “gia đình” đặc biệt, nơi đầy ắp tình yêu thương. Tình yêu thương vốn vẫn được sẻ chia với bao mảnh đời nghèo khó, nhưng tình yêu thương cũng đong đầy giữa các thành viên Caritas với nhau! Những tham dự viên của cuộc gặp gỡ giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm làm việc bác ái của Caritas 10 giáo phận thuộc giáo tỉnh Miền Bắc diễn ra tại đảo Cát Bà, Hải Phòng trong các ngày 19-20/4/2017 vừa qua, đã cùng sống và trao cho nhau những tình cảm thiêng liêng như vậy.

Hiện diện và đồng hành với các tham dự viên trong ngày gặp gỡ được mong chờ này có Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên - vị Chủ chăn giáo phận Hải Phòng; Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Chủ tịch Ủy ban Bác ái xã hội Caritas Việt Nam. Các tham dự viên của ngày gặp gỡ bao gồm Quý Cha Giám đốc, Phó giám đốc, cùng nhân viên văn phòng Caritas 10 giáo phận thuộc giáo tỉnh Miền Bắc.

“Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay, anh em được sống vui vầy bên nhau” (Tv 133,1). Đức Cha Tôma - Chủ tịch Caritas Việt Nam trong lời khai mạc cuộc họp diễn ra chiều ngày 19/4 đã cám ơn sáng kiến tổ chức ngày gặp mặt này của Cha Gioan B. Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng, kiêm đại diện Caritas giáo tỉnh Miền Bắc. Buổi gặp gỡ không chỉ là cơ hội để các thành viên Caritas giáo tỉnh Miền Bắc sống trong tình thân gia đình “ngọt ngào” như lời Thánh vịnh diễn tả, mà còn là dịp thuận tiện để nhắc lại với nhau về những vấn đề quan trọng đã được quyết định tại Hội nghị thường niên Caritas Việt Nam cuối tháng 12/2016, đó là, phổ biến sâu rộng hơn linh đạo Caritas Việt Nam; trao đổi, nêu lên những khó khăn, thách thức, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến trong hoạt động bác ái tại các giáo phận, chuẩn bị cho Đại hội Caritas Việt Nam dự kiến tổ chức vào tháng 10 tới tại Giáo phận Thái Bình. Đức Cha Chủ tịch đề nghị Cha đại diện giáo tỉnh, xin cùng Đức Cha Phó chủ tịch đặc trách Giáo tỉnh đồng hành, tới thăm, nắm bắt thực tế hoạt động của văn phòng Caritas các giáo phận, để lắng nghe chia sẻ về những khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị văn phòng, nhân sự, tiền lương... để từ đó đề xuất xin Caritas Việt Nam có những hỗ trợ hợp lý cho từng văn phòng, tạo điều kiện tốt cho hoạt động bác ái được triển nở tốt đẹp.

Cùng tham dự ngày gặp gỡ Caritas giáo tỉnh Miền Bắc, ông Phêrô Bùi Ngọc Hiệp - đại diện Nhóm Liên Kết và chị Maria Goretti Đinh Thị Hồng Phúc - Phó giám đốc Caritas Đà Lạt đã chia sẻ những thông tin về các mô hình, dự án mà Nhóm Liên Kết và Caritas Đà Lạt đã và đang triển khai hiệu quả, để Caritas các giáo phận có thể học hỏi thêm và áp dụng cho hoạt động tại giáo phận mình.

Trong bầu khí hân hoan của tuần Bát nhật mừng Chúa Phục Sinh, Quý Đức Cha, Quý Cha và các tham dự viên cùng hiệp dâng thánh lễ thật sốt sắng để tạ ơn Chúa, xin Đức Kitô Phục Sinh luôn đồng hành, nâng đỡ mỗi thành viên trong gia đình Caritas, để mỗi người được tăng triển trong Đức tin, Đức ái hầu thực hiện được sứ mạng Đấng Phục Sinh đã trao phó cho các môn đệ, đó là làm chứng cho Ngài, mà cách làm chứng cho Chúa hữu hiệu nhất chính là thông qua các công việc bác ái mà Quý Cha và anh chị em đã, đang và sẽ tiếp tục thực thi. Quý Đức Cha, Quý Cha và các tham dự viên cũng không quên cầu nguyện cho giáo họ Cát Bà nhỏ bé nhưng mến khách, được thăng tiến, phát triển trong ơn quan phòng, gìn giữ của Chúa.

Bên cạnh đó, Quý Đức Cha, Quý Cha và các tham dự viên cũng có những giờ phút nghỉ ngơi thư thái, tham quan một số danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trên đảo Cát Bà. Hy vọng rằng, qua 2 ngày sum họp tuy ngắn ngủi nhưng sẽ đọng lại nơi mỗi người những kỷ niệm đẹp, ý nghĩa của tình Chúa, tình người.

 
Bài: Maria Lê Xuyến; ảnh: Giuse Lê Định
 


























 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 258
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 244
 
  •   Hôm nay 7,567
  •   Tháng hiện tại 1,175,227
  •   Tổng lượt truy cập 84,156,386