Gx. Xâm Bồ: Long trọng khai mạc thánh hoa và dâng lễ kính Thánh Giuse thợ

Thứ năm - 04/05/2017 19:11      Số lượt xem: 3045

Theo truyền thống tốt đẹp của giáo phận và giáo xứ, ngày 01-05, giáo xứ Xâm Bồ đã hân hoan mừng lễ kính thánh Giuse Thợ, quan thầy giáo họ Xâm Đông và khai mạc tháng hoa năm 2017.


Mỗi dịp tháng năm về hay còn gọi là tháng Hoa, Giáo hội mời gọi hướng lòng về Đức Trinh Nữ Maria. Mẹ là đóa hoa tuyệt vời nhất, vẹn toàn trong muôn vàn đóa hoa trên trần gian. Mẹ là đóa ưu tú nhất được Thiên Chúa chúc phúc và tuyển chọn. Mẹ đã đem đến cho nhân gian một mùa xuân tràn đầy hạnh phúc. Cũng chính nhờ Mẹ với tâm tình phó thác tin tưởng xin vâng của Mẹ mà Ơn Cứu Độ của Thiên Chúa đã đổ đầy tràn xuống trên trần gian. Hôm nay hợp với tâm tình của Mẹ, đoàn tín hữu Xâm Bồ góp nhặt những đóa hoa lòng nhỏ bé cùng nhau kính dâng lên Mẹ, tạ ơn Thiên Chúa Tình Yêu...

Từ rất sớm đoàn dâng hoa đồng tiến đã có mặt đông đủ tại khuôn viên nhà thờ Xâm Đông để chuẩn bị rước Kiệu. Tất cả với trang phục trắng tinh làm cho khuôn viên nhà thờ Xâm Đông trở lên trang trọng và đẹp đẽ hơn. Vẻ đẹp đẽ bên ngoài đó được toát ra tử nét đẹp trong tâm hồn, bởi vì mỗi người tham dự đã chuẩn bị những đóa hoa lòng nhiều màu sắc là hoa tình yêu, hoa hi sinh, hoa bác ái, hoa phục vụ, hoa dâng hiến... Tất cả muốn góp nhặt thật nhiều đóa hoa đẹp để kính dâng tặng Mẹ kính yêu. 

Đúng 18h00, các đoàn cùng nhau xếp hàng nghiêm trang rước kiệu Hoa, kiệu Đức Mẹ và kiệu thánh Giuse xung quanh giáo họ Xâm Đông. Sau đó là màn đồng tiến hoa vô cùng đặc sắc và ý nghĩa, với chủ đề của năm phụng vụ 2017: “ Năm mục vụ Gia đình”. Đoàn tiến hoa năm nay có sự tham dự của nhiều giới: từ các bé thơ trong trường mầm non Fatima An Bình, tới các em Thiếu Nhi Thánh Thể, rồi các mẹ, các chị, các bà và đặc biệt là sự tham gia của giới gia trưởng trong giáo xứ. Tất cả đều chung một tâm tình yêu mến Chúa, yêu mến Đức Mẹ, cùng nhau dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm đậm tình mến yêu.

Trong vòng 30 phút màn đồng tiến hoa công phu với hơn 170 người do các sơ dòng Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu dày công tập luyện được những người tham dự đánh giá rất cao về ý nghĩa, về nội dung cũng như về hình thức nghệ thuật. Màn đồng tiến hoa của giáo xứ năm nay không chỉ đẹp bởi khá đông đủ thành phần tham dự, những bộ trang phục tuy kiểu cách khác nhau nhưng đồng màu trắng tinh tuyền tượng trưng cho Đức khiết trinh của Mẹ, những bó hoa được các chị các mẹ cắm công phu và nghệ thuật, mà còn rất đẹp bởi chủ đề rất phù hợp, thiết thực trong năm mục vụ Gia Đình, với những lời bài hát hay và rất ý nghĩa, các cử điệu tuy đơn giản nhưng rất đều và hợp với lời ý nghĩa của bài hát.

Tiếp màn đồng tiến hoa là thánh lễ đồng tế kính thánh Giuse Thợ, quan thầy giáo họ Xâm Đông do cha xứ Giuse Phạm Cao Đỉnh chủ tế. Chia sẻ trong thánh lễ, cha chính xứ Lương Khê Giuse Nguyễn Trần Châu đã nêu cao gương sáng của Thánh cả Giuse, qua những nhân đức đáng mến của Ngài nơi gia đình Thánh Gia năm xưa. Ngài cũng nêu cao những đức tính tuyệt vời của Đức Trinh Nữ Maria liên hệ với ý nghĩa của các sắc hoa mà đoàn dâng hoa đồng tiến của giáo xứ vừa dâng tiến. Ngài mời gọi mọi người tham dự, nhất là các bậc gia trưởng trong các gia đình cố gắng học hỏi và noi theo các nhân đức của Thánh Giuse và Mẹ Maria để trở thành những chứng nhân cho Chúa giữa lòng đời và trong gia đình.

Kết thúc thánh lễ trong tình tạ ơn và vui tươi. Cộng đoàn ra về với tâm hồn than thản, lòng tràn ngập niềm vui vì đã tham dự cuộc cung nghinh Đức Mẹ rất trang nghiêm, màn đồng tiến hoa đặc sắc và được hòa cùng ý nguyện của toàn giáo xứ trong thánh lễ kính thánh Giuse và khai mạc tháng hoa năm nay.
Têrêxa Thuận Anh

khaimac (1)
khaimac (3)
khaimac (10)
khaimac (12)
khaimac (11)
khaimac (4)
khaimac (5)
khaimac (7)
khaimac (6)
khaimac (9)
khaimac (8)
khaimac (2)
khaimac (13)
khaimac (14)
khaimac (17)
khaimac (16)
khaimac (19)
khaimac (20)
khaimac (22)
khaimac (21)
khaimac (15)
khaimac (18)
khaimac (23)
khaimac (25)
khaimac (24)
khaimac (26)
khaimac (27)
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 189
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 22
  •   Khách viếng thăm 166
 
  •   Hôm nay 42,858
  •   Tháng hiện tại 777,256
  •   Tổng lượt truy cập 82,085,232