Đức TGM Leopoldo Girelli thăm viếng bác ái tại Hải Phòng

Thứ năm - 11/05/2017 12:11      Số lượt xem: 7222

Sáng thứ Tư ngày 10/05/2017, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli - Đại diện không thường trú của Tòa Thánh tại Việt Nam, đã có chuyến thăm và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo tại Hải Phòng. Tháp tùng Đức Tổng trong chuyến viếng thăm có Quý cha Ban Giám đốc và nhân viên Văn phòng Caritas Hải Phòng.

Theo đúng lịch hẹn, lúc 9g sáng, vị Đại diện Tòa Thánh đã có mặt tại Tòa Giám mục Hải Phòng. Sau ít phút hỏi thăm công việc Quý cha và anh chị em nhân viên Văn phòng Caritas Hải Phòng, Đức Tổng đã đề nghị được thực hiện chuyến viếng thăm ngay. Với tác phong thật dân dã, ngài đã chuẩn bị sẵn cho mình một chiếc mũ bảo hiểm, và lên đường tới thăm các gia đình nghèo trên chiếc xe máy.

Các gia đình được Đức Tổng tới thăm nằm ngay trong khu vực nội thành Hải Phòng. Với nhiều người, thật khó hình dung nơi một đô thị đang trên đà phát triển, đã đạt được nhiều bước tiến lớn về kinh tế trong những năm gần đây, lại vẫn tồn tại những mảnh đời khốn khó đến vậy. Mỗi mảnh đời là mỗi hoàn cảnh khác nhau: người thì già cả, ốm yếu, người thì còn trẻ nhưng đã sớm bị căn bệnh nan y đeo đẳng; người thì neo đơn, không nơi nương tựa, có gia đình lại quá đông con; người thì không đủ sức khỏe đi làm, người thì có công việc nhưng lại thất thường, hôm có hôm không; người thì chỗ ở chỉ là một chái nhà nhỏ vỏn vẹn 6m2, người thì có nhà rộng tới 60m2 nhưng lạnh lẽo, cô quạnh, còn bị đồn là có “ma ám”, đến mức hàng xóm cũng ít người dám lai vãng; người thì đã định cư trên bờ, nhưng có người vẫn phải tá túc trên chiếc thuyền nát cả hai chục năm nay …

Đến gia đình nào, Đức Tổng cũng ân cần hỏi thăm, chia sẻ. Câu chào bằng tiếng Việt: “chào ông chào bà, chào anh chào chị” đã ngay từ đầu xóa đi khoảng cách giữa một bậc vị vọng trong ngành ngoại giao với các thành viên gia đình được ngài thăm viếng. Các gia đình đều bày tỏ niềm vui và hạnh phúc được “cha bên nhà thờ” tới thăm, ngược lại Đức Tổng cũng cám ơn các gia đình đã “mở rộng cửa đón mình”. Những cháu bé thì khỏi nói, vui vẻ trò chuyện với “ông Tây” không chút e dè, sợ sệt. Sự thân thiện là điều nhận thấy rõ trong các câu chuyện. Đức Tổng cũng chẳng ngần ngại ngồi xếp bằng trên nền nhà không mấy sạch sẽ, vui vẻ đón nhận những chén nước, củ khoai gia chủ mời, uống và ăn thật tự nhiên. Không chỉ trao những món quà vật chất, ngài còn xin Chúa, Ông Trời chúc lành cho các gia đình, mong rằng cuộc sống sẽ bớt khó khăn hơn. Tại những gia đình Công giáo, Đức Tổng đã cùng cầu nguyện với gia đình, trao tặng các thành viên gia đình những tràng chuỗi và nhắn nhủ mọi người chăm chỉ cầu nguyện.

Thấm thoắt hơn 2 giờ đồng hồ, chuyến viếng thăm kết thúc lúc gần giữa trưa. Nắng nóng đầu hè làm Đức Tổng và những người tháp tùng lấm tấm mồ hôi, nhưng không ai có cảm giác mệt, mà chỉ thấy vui, niềm vui sâu lắng của sự trao ban. Trước khi chia tay, Đức Tổng cám ơn Quý cha và anh chị em nhân viên Văn phòng Caritas Hải Phòng đã giúp ngài thực hiện chuyến thăm viếng theo kế hoạch thật tốt đẹp. Ngài cũng khích lệ Quý cha và anh chị em hãy tiếp tục cách không mệt mỏi những nghĩa cử bác ái, giúp đỡ những người nghèo khó đang còn rất nhiều xung quanh chúng ta, vì bác ái chính là một sứ mạng quan trọng của Giáo hội, không chỉ để chia sẻ cùng họ tình yêu thương của con người, mà còn giúp họ đến gần Chúa hơn.

Cảm tạ Chúa, cám ơn vị đại diện của Đức Thánh Cha đã cho Caritas Hải Phòng được đồng hành trong chuyến thăm viếng nhiều ý nghĩa này. Nguyện chúc sứ vụ của Đức Tổng luôn mang đến những hoa thơm trái ngọt trên quê hương Việt Nam.

 
BTT Caritas Hải Phòng
 














































 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 193
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 180
 
  •   Hôm nay 50,869
  •   Tháng hiện tại 733,869
  •   Tổng lượt truy cập 82,041,845