Giáo xứ Hà Lai: Thánh lễ tạ ơn đón cha tân chính xứ Giuse Nguyễn Văn Thạnh

Thứ năm - 10/12/2020 06:26      Số lượt xem: 2549

Giữa cái hanh hao, lạnh lẽo, đông giá của những ngày thiếu vắng chủ chăn, hôm nay (9/12/2020), bầu khí tại giáo xứ Hà Lai trở nên tươi mới, rạng rỡ khi cộng đoàn đức tin nơi đây mừng đón vị mục tử mới là cha Giuse Nguyễn Văn Thạnh. Ngài đã được Bề trên Giáo phận sai đến hiện diện và coi sóc cộng đoàn dân Chúa nơi giáo xứ miền viễn đông của giáo phận.

02
Với cộng đoàn đức tin Hà Lai, việc chia tay cha Augustinô Hoàng Ngọc Toàn đã làm cho bà con giáo dân không khỏi bồi hồi, tiếc nuối. Bởi sau những tháng năm gắn bó, bằng đời sống chân thành, giản dị, cha Augustinô đã để lại những tình cảm và dấu ấn đậm nét cho giáo xứ Hà Lai về đời sống đức tin, xây dựng cơ sở vật chất, cũng như việc tổ chức các hội đoàn.

Tuy nhiên, sau khi chia tay cha Augustinô, giáo xứ Hà Lai nhận được sự quan tâm, ưu ái lớn lao của Đức Tổng Giuse cùng quý Đấng Bậc khi bổ nhiệm cha Giuse Nguyễn Văn Thạnh làm cha xứ mới của giáo xứ. Có thể nói, sự hiện diện của cha Giuse ở giáo xứ như ánh nắng xua tan cái lạnh lẽo vì thiếu vắng chủ chăn trong những ngày qua, không những thế sự hiện diện ấy còn mang đến sự tươi mới với những ước mong còn đang dang dở.

Thánh lễ tạ ơn diễn ra trong bầu khí ấm áp của tình gia đình với sự hiệp thông của 32 linh mục trong và ngoài giáo phận, cùng quý nam nữ tu sỹ, quý chức các Ban Hành giáo, quý vị chính quyền các cấp, quý tôn giáo bạn, quý khách và đông đảo giáo dân Hà Lai. Mở đầu Thánh lễ, sau phần công bố Văn thư bổ nhiệm, cha chủ tế Đaminh Nguyễn Chấn Hưng - Quản hạt Hòn Gai, trao bài sai của Đức Giám mục Giáo phận cho cha tân chính xứ Giuse, qua đó xác nhận từ hôm nay cha chính thức là linh mục chính xứ Hà Lai, đồng thời kêu mời cha xứ mới lưu tâm đến sứ mạng loan báo Tin Mừng cho những người chưa nhận biết Chúa.

Tiếp ý đó, trong bài giảng, cha Quản hạt Đaminh trình bày về sứ mạng cao cả của Đức Giêsu nơi trần gian là loan báo Tin Mừng cứu độ của Thiên Chúa cho con người. Sứ mạng ấy vẫn đang tiếp tục trong dòng chảy lịch sử cứu độ qua lời gọi dấn thân lên đường luôn thôi thúc các Kitô hữu. Cách cụ thể, trong ngày nhận xứ hôm nay, cha tân chính xứ Giuse được mời gọi hiện thực hóa sứ vụ ấy nơi giáo xứ Hà Lai và những địa bàn cha coi sóc bằng cách rập khuôn cuộc đời theo mẫu gương yêu thương phục vụ Đức Giêsu, để qua lời rao giảng và gương sống mọi người nhận ra, đón nhận Tin Mừng cứu độ. Tiếp đến, cha Đaminh sánh ví sức sống đức tin của giáo xứ Hà Lai như vườn ươm, sau những năm tháng ngủ đông được mưa xuân tưới gội nay đang đâm chồi nảy lộc, đang lớn lên và sinh hoa kết trái, nay lại có được cha xứ mới trẻ trung và đầy sức sống, hi vọng tất cả những điều đó sẽ làm nên mùa gặt bội thu cho Nước Trời. Kết thúc bài giảng, cha Quản hạt Đaminh nguyện chúc cho những dự định mục vụ của cha xứ mới mang lại nhiều lời ích thiêng liêng cho bà con giáo dân và nhất là cho sứ vụ truyền giáo trên dải đất thân thương này.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha tân chính xứ nói lên tâm tình tạ ơn vì những hồng ân Thiên Chúa trao ban ngang qua Đức Tổng Giám mục Giuse, quý cha, quý thân - ân nhân, và hết những ai đã nâng đỡ cha trên bước đường dâng hiến. Cách riêng, cha không quên gửi lời chào thăm tới cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Lai và cám ơn quý cha, quý khách vì tình thương mến mà hiện diện hiệp thông trong Thánh lễ tạ ơn trong lần nhận xứ đầu tiên của đời linh mục.

Trước đó, ông trùm cả đại diện cho cộng đoàn dân Chúa giáo xứ bày tỏ tấm lòng biết ơn tới quý cha, quý khách và cộng đoàn phụng vụ, đặc biệt là cha xứ cựu Augustinô, đồng thời gửi lời chào tới cha xứ mới và giới thiệu sơ lược về giáo xứ. Hi vọng với việc có vị chủ chăn mới, sức sống đức tin của cộng đoàn nơi đây ngày thêm mạnh mẽ hầu có thể tỏa lan hơi ấm của Tin Mừng đến những tâm hồn còn đang nguội lạnh.
BTT GP
01 1
01
03
04
05
06
07
08
09
10
11
12
13
14
15
16

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 335
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 327
 
  •   Hôm nay 79,176
  •   Tháng hiện tại 778,630
  •   Tổng lượt truy cập 80,711,530