Ngày gặp mặt Giới trẻ Giáo hạt Chính Tòa: Đồng hành hướng đến sự trưởng thành toàn diện

Chủ nhật - 13/12/2020 16:47      Số lượt xem: 3875

Thứ bảy, ngày 12 tháng 12 năm 2020, các bạn trẻ thuộc các giáo xứ trong Giáo hạt Chính Tòa đã tề tựu tại khuôn viên thánh đường xứ Xâm Bồ để tham dự Đại hội giới trẻ của Giáo hạt, hưởng ứng lời mời gọi của Hội Đồng Giám mục Việt Nam trong năm 2020: “Đồng hành với người trẻ hướng đến sự trưởng thành toàn diện”.

01

Chương trình của ngày gặp mặt được khởi động lúc 14h00 với các tiết mục văn nghệ sôi động của các đơn vị tham gia. Sau màn khởi động, cha Antôn Nguyễn Văn Uy - Quản hạt Chính Tòa có đôi lời tâm tình với các tham dự viên và tuyên bố khai mạc đại hội.

Tiếp theo chương trình, cha Giuse Nguyễn Đình Dương – Giám đốc Tiền Chủng viện thánh Liêm thuyết trình về chủ đề: “Sự trưởng thành toàn vẹn”. Trong phần thuyết trình, cha Giuse cho rằng, để có sự trưởng thành toàn vẹn mỗi người cần xây dựng mối tương quan giữa bản thân với mọi người xung quanh, với môi trường sống, với chính mình và nhất là với Thiên Chúa. Từ việc xây dựng các mối tương quan đặc biệt là với Thiên Chúa, các bạn trẻ được mời gọi ‘nên hoàn thiện như Cha trên trời là Đấng Hoàn Thiện’ (x. Mt 5,48), bởi con người được dựng nên theo hình ảnh Thiên Chúa và ơn gọi của mỗi người là trở nên giống Chúa Giêsu Kitô mỗi ngày.

Sau bài thuyết trình, các bạn trẻ được giao lưu cùng cha Giám đốc Giuse qua các thắc mắc liên quan đến đức tin, việc giữ đạo và sống đạo của các bạn trẻ Công Giáo trong xã hội hiện nay, cùng với đó là những câu hỏi liên quan đến một số trào lưu ngược với quan điểm của Giáo Hội.

Đến 19h00, sau khi dùng bữa cơm đơn sơ nhưng ấm áp tình gia đình, các tham dự viên được lắng nghe những lời chia sẻ mộc mạc, chân thành và cảm động của chị Têrêsa Đoàn Thị Khuyên trong phần giao lưu chứng nhân. Chị Têrêsa đã kể lại những cay đắng, nghiệt ngã, mất mát mà chị đã trải qua khi biết mình bị nhiễm căn bệnh thế kỉ HIV (H). Nhưng bằng niềm tin mãnh liệt vào Đức Giêsu Kitô - Đấng đã chịu khổ hình, chịu chết và phục sinh để cho con người được sống mà chị đã được tiếp thêm nghị lực để vượt qua những giai đoạn khủng hoảng của cuộc đời. Những lời chia sẻ giúp các bạn trẻ có được các kiến thức căn bản về căn bệnh HIV, đồng thời xua tan những nghi kị với những người nhiễm H, nhất là truyền thêm ngọn lửa đức tin cho các tham dự viên trước những nghịch cảnh của cuộc sống.

Hiện nay, chị Têrêsa Khuyên đang giúp đỡ cho nhiều người cùng cảnh ngộ tại Hải Phòng, và ngày 27 tháng 11 vừa qua, chị là 1 trong 50 đại biểu trên toàn quốc được tham dự Lễ tuyên dương “Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng” của Chính Phủ.

Sau cùng, đỉnh cao của ngày Đại hội là giờ cầu nguyện Taizé do cha Antôn Nguyễn Văn Thục chủ sự. Trong bầu khí trang nghiêm, trầm lắng, các tham dự viên được hòa mình vào bối cảnh của đoạn Tin Mừng ‘Đức Kitô đồng hành với hai môn đệ trên đường Em-mau’ (x. Lc 24,13-35). Như hai môn đệ trên đường về Em-mau, mỗi bạn trẻ được mời gọi hãy quay về với bản thân để nhận ra đâu là những tăm tối, thất vọng, chán nản đang bủa vây mình trong cuộc sống hiện tại, từ đó xin Chúa Thánh Thần tác động giúp mở rộng tâm hồn để có thể tin nhận Chúa Giêsu Kitô đang đồng hành với mỗi người qua Lời Chúa và trong Bí tích Thánh Thể. Giờ cầu nguyện cũng là lúc các bạn trẻ thân thưa với Chúa tâm tình tạ ơn, chúc tụng, ngợi khen và cầu xin trong các lời nguyện tự phát. Kết thúc giờ cầu nguyện, các tham dự viên cùng cất cao bài ca Kinh hòa bình để nguyện xin những ơn lành cho thế giới, đất nước, từng gia đình và cách riêng cho các bạn trẻ hôm nay.

Ngày gặp mặt khép lại trong tâm tình tạ ơn và vui tươi của những người tham dự. Tuy diễn ra trong khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng Đại hội đã để lại những dấu ấn tốt đẹp cho các bạn trẻ về đức tin và cuộc sống. Ước mong, sau lần gặp gỡ này, các bạn trẻ trong Giáo hạt Chính Tòa sẽ ngày một hoàn thiện bản thân, thêm lòng yêu mến Chúa và tha nhân, dấn thân hơn nữa trong các hoạt động của giáo xứ bằng sự hi sinh và gương sáng để có thể giới thiệu Chúa cho những người xung quanh.
BTT GP
02
IMG 9332
04
05
IMG 9268
IMG 9354
IMG 9271
15
16
IMG 9523
IMG 9450
17
14
13
26
21
IMG 9511
IMG 9588
IMG 9539
25
23
22
20
10
06
08
07
09
IMG 9625
11

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 214
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 205
 
  •   Hôm nay 28,061
  •   Tháng hiện tại 1,060,069
  •   Tổng lượt truy cập 79,808,753