Cha Giuse Nguyễn Văn Thông nhận giáo xứ Nam Am

Thứ bảy - 06/11/2021 21:36      Số lượt xem: 3730

Vào kỳ Thường huấn cuối năm 2021 tổ chức vào tháng 10 vừa qua, Đức Tổng giám mục Giuse Vũ Văn Thiên - Giám quản Tông tòa Giáo phận, đã có quyết định về việc thay đổi nhân sự. Trong đó, Cha Giuse Nguyễn Văn Thông - nguyên chính xứ Chính Tòa, Đại diện Giám quản tông tòa Giáo phận Hải Phòng, được Bề trên thuyên chuyển về coi sóc Giáo xứ Nam Am.

 
tct09754

Trên đẹp lòng Chúa, dưới thuận lòng người, vào lúc 14 giờ chiều thứ Sáu ngày 5/11/2021, Thánh lễ và nghi thức nhận xứ của Cha Giuse tại Đền Thánh Đức Mẹ Mân Côi Nam Am đã diễn ra do Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên chủ tế, cùng với sự hiện diện hiệp thông của đông đảo quý Cha, quý nam nữ tu sĩ, quý khách và toàn thể cộng đoàn.
 
Mở đầu thánh lễ, Đức Tổng đã trân trọng giới thiệu Cha Tân chính xứ và gửi gắm Ngài về với cộng đoàn giáo xứ Nam Am chúng con. Sau đó, Cha thư ký Tòa giám mục long trọng công bố văn thư bổ nhiệm.
 
by6a5702

Trong bài giảng, Đức Tổng Giuse đã chia sẻ với cộng đoàn về ơn gọi và sứ vụ của người mục tử. Đó là những người đại diện Chúa, nuôi dưỡng đời sống Đức Tin nơi anh em mình và chăn dẫn đoàn chiên mà Chúa đã trao phó. Cha cũng nhắn nhủ tới cộng đoàn, giống như "một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân", nếu chỉ có một mình Cha xứ làm việc thì sẽ chẳng thể sinh hoa trái được. Vậy nên rất mong rằng cộng đoàn Giáo xứ Nam Am hãy cộng tác với Ngài để cùng nhau nuôi dưỡng đời sống Đức Tin, xây dựng và phát triển giáo xứ ngày một vững mạnh, xứng đáng với tên gọi "Nam Am - Con tim Giáo phận" mà các bậc tiền nhân xưa đã ưu ái dành tặng.
 
tuyen xung

Sau bài giảng của Đức Tổng, Cha tân chính xứ long trọng tuyên xưng Đức Tin và tuyên thệ trung thành trước mặt Chúa và cộng đoàn. Qua nghi thức này, cha Giuse đã chính thức trở thành chủ chăn của giáo xứ Nam Am.
 
o Vang'

Trước khi Thánh lễ khép lại, ông trùm cả Giuse Vũ Thế Vậng đại diện giáo xứ bày tỏ niềm vui trong ngày trọng đại, đồng thời thể hiện lòng biết ơn đến Cha xứ cựu Gioan Baotixita Nguyễn Quang Sách cùng quý Cha phụ tá. Theo ông trùm, quý Cha vừa nhắc đến đã để lại những dấu ấn vô cùng tốt đẹp với giáo xứ. Các ngài luôn lo lắng, quan tâm, xây dựng giáo xứ ngày càng khang trang, đời sống Kitô hữu ngày một phát triển. Sau cùng, cha tân chính xứ cũng có đôi điều tâm tình tạ ơn đến Đức Tổng, quý cha, quý nam nữ tu sĩ cùng toàn thể cộng đoàn đã về chung chia niềm vui với Cha cùng giáo xứ trong ngày hồng phúc này.
Nguyện xin Đức Mẹ Mân Côi - quan thầy giáo xứ Nam Am cầu bầu cùng Chúa, ban muôn ơn lành xuống trên Quý Cha cùng toàn thể cộng đoàn!
dtong

tct00117
 
duc tong noi
 
doan dong te

dong te
 
Cha tong cam on
 
di ngan
 
Cha Sach
 
BHG Nam Am

khu trung

tap the
 
toan canh

HÌNH ẢNH: BTT GX NAM AM
VIDEO LÊ ĐỊNH

 

Tác giả bài viết: BTT Gx Nam Am


 
Tổng số điểm của bài viết là: 200 trong 40 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 40 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 20,070
  •   Tháng hiện tại 694,301
  •   Tổng lượt truy cập 79,442,985