Giáo xứ Xâm Bồ hân hoan đón Thánh giá Đại hội Giới Trẻ

Thứ ba - 16/10/2018 21:30      Số lượt xem: 2441

Theo chương trình đón Thánh Giá của giáo hạt Chính Tòa, Chúa nhật ngày 14/10/2018, giáo xứ Xâm Bồ hân hoan đón Thánh Giá Đại Hội Giới Trẻ từ giáo xứ Đồng Giá. Cuộc rước quy tụ gần 200 bạn trẻ trong giáo xứ dưới sự điều hành của cha xứ Giuse Phạm Cao Đỉnh, ban chánh trương, ban hành giáo và ban mục vụ Giới trẻ.


Đúng 7h00 đoàn xe đón Thánh Giá xuất phát đi tới giáo xứ Đồng Giá. Tại đây các bạn trẻ của 10 giáo xứ khu vực I của hạt Chính Tòa cùng quy tụ về và giao lưu học hỏi Giáo lý Năm giới trẻ mà Ban Mục vụ Giới trẻ đã phát động, lãnh nhận bí tích Hòa giải, tham dự Thánh Lễ và nghi thức trao Thánh Giá cho giáo xứ Xâm Bồ. 

Sau giờ Chầu Thánh Thể khai mạc, các bạn trẻ được nghe cha G.B Vũ Văn Kiện thuyết trình về việc cầu nguyện gắn kết với Chúa Giêsu, với Hội Thánh và với nhau, đơn giản và tiện ích như việc chúng ta hòa mạng kết nối chiếc điện thoại di động của mình trong cuộc sống đời thường. Tiếp đến cha chia sẻ cho các bạn trẻ cách thức cầu nguyện sao cho thật gần gũi thân thương và hiệu quả. Xen kẽ trong giờ giao lưu là những bài Thánh ca được thể hiện rất tâm tình. 

Đỉnh cao của ngày gặp gỡ là thánh lễ đồng tế do cha Quản hạt Antôn Nguyễn Văn Uy chủ tế. Thánh lễ hôm nay có một bầu không khí đặc biệt không những bởi sự có mặt của đầy đủ quý cha trong hạt, mà còn ở sự hiện diện đông đảo với tâm tình rất sốt sáng của các bạn trẻ trong khu vực I. Tình yêu Thánh giá cứu độ của Chúa Giêsu đã quy tụ các bạn và tạo nên bầu khí thiêng liêng của ngày lễ hôm nay.

Sau Thánh lễ là nghi thức trao Thánh giá rất cảm động. Cha Quản hạt Chính tòa Antôn Nguyễn Văn Uy đã chủ sự nghi thức trao Thánh giá giữa giáo xứ Đồng Giá và giáo xứ Xâm Bồ. Thánh giá được rước về giáo xứ Xâm Bồ với một đoàn xe cung nghinh trang trọng và đẹp mắt.

Đúng 13h00, Thánh giá đại hội về tới giáo xứ Xâm Bồ. Rất đông bà con giáo dân xếp hàng dài ngay ngắn chỉnh tề chờ đón Thánh giá. Thánh giá được rước vào trong nhà thờ trong tiếng trống, tiếng kèn, tiếng vỗ tay của bà con giáo dân trong giáo xứ.

Cao điểm của buổi đón Thánh giá Đại hội của giáo xứ Xâm Bồ là những giây phút thinh lặng và những lời cầu nguyện đơn sơ, chân thành nhưng rất sâu sắc và ý nghĩa mà cộng đoàn hợp ý chung lời dâng lên Chúa trước Thánh giá Đại hội đặt trang trọng giữa cung thánh nhà thờ.

Chiêm ngắm Thánh giá Chúa trong những giây phút thiêng liêng và suốt tuần lễ đón Thánh giá Đại hội này, các bạn trẻ cùng cộng đoàn giáo xứ Xâm Bồ sẽ thêm vững lòng tin tưởng vào Tình Yêu vô biên và Ơn cứu độ của Chúa. Chiêm ngắm Thánh Giá Chúa, các bạn trẻ cùng cộng đoàn giáo xứ Xâm Bồ sẽ thêm lòng yêu mến, cậy trông và tín thác nơi Chúa. Chiêm ngắm Thánh Giá Chúa, các bạn trẻ cùng cộng đoàn giáo xứ Xâm Bồ sẽ đón nhận sức mạnh thiêng liêng để yêu thương và dấn thân phục vụ theo gương Đấng đã yêu thương và phục vụ đến cùng.

Nguyện Chúa nhận lời chuyển cầu của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolo II, quan thầy giới trẻ Xâm Bồ chúc lành cho giáo hạt và giáo xứ chúng con. Xin Chúa ban cho các bạn trẻ, các gia đình trẻ và các giáo giáo xứ trong giáo hạt chính tòa khôn ngoan tỉnh thức và chuyên chăm đến cầu nguyện trước Thánh Giá Chúa để thấu hiểu, cảm nghiệm sâu sắc hơn nữa Tình yêu cứu độ mà Thầy Chí Thánh Giêsu đã dành cho chúng con. Xin cho mỗi người chúng con là một ngọn lửa cháy sáng tin yêu Chúa bằng lòng nhiệt thành và hăng say của tuổi trẻ nhờ đó có lan tỏa đến các bạn trẻ khác và những người đang cần đến tình yêu của Chúa chúng ta. 

 
BTT Gx. Xâm Bồ

























 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 253
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 236
 
  •   Hôm nay 33,648
  •   Tháng hiện tại 1,673,247
  •   Tổng lượt truy cập 84,654,406