Trung Tâm Hành Hương Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương: Thánh lễ trọng thể kính Thánh Tâm Chúa Giêsu

Chủ nhật - 30/06/2019 00:01      Số lượt xem: 4670

Chiều thứ Sáu, ngày 28 tháng 6 vừa qua, Trung tâm Hành hương Đền thánh Tử Đạo Hải Dương đã long trọng tổ chức Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Chủ sự Thánh lễ là cha Đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông. Đồng tế với ngài, có hơn chục linh mục và hàng ngàn giáo dân tham dự.

IMG 2557
Dầu thời tiết chiều thứ Sáu rất khắc nghiệt, nhiệt độ có lúc lên đến trên 38 độ, nhưng vẫn không ngăn cản được lòng sốt sắng của cộng đoàn hành hương từ khắp nơi đổ về Trung tâm Hành hương. Nhà nguyện Lòng Thương Xót chặt kín người nên nhiều người phải tham dự phải ở bên ngoài.

Vào hồi 14h30, cha Giuse Dương Hữu Tình, chính xứ Hải Dương, phụ trách Trung tâm Hành hương, giúp cộng đoàn hành hương lần hạt kính Lòng Thương Xót Chúa. Đến 15h00, cha Giuse cùng cộng đoàn hành hương bước vào giờ Tôn Vinh Lòng Thương Xót Chúa. Tiếp đó, quý thầy phụ trách ôn hát cho cộng đoàn hành hương.

Hồi 15h30, đoàn đồng tế tiến vào nhà nguyện Lòng Thương Xót để cử hành Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Hàng ngàn người tham dự Thánh lễ rất sốt sắng, trang nghiêm và lắng đọng. Giảng trong Thánh lễ, cha Đại diện Giuse nhắc cộng đoàn nhớ lại lời khẳng định của thánh Gioan Tông đồ: “Thiên Chúa là Tình Yêu” (1 Ga 4,8) và lời khẳng định của Đức Thánh Cha Phanxicô: “Tên của Thiên Chúa là Lòng Thương Xót” (Tên một tác phẩm của Đức Thánh Cha Phanxicô). Khởi đi từ ý tưởng này, cha Đại diện giúp cộng đoàn hành hương chiêm ngưỡng dung nhan từ bi và hay thương xót của Thiên Chúa được thể hiện nơi Đức Giêsu Kitô. Chính trên đỉnh đồi Calvê chiều thứ Sáu hôm nào,  khi Chúa Giêsu tắt thở và lính lấy giáo đâm vào cạnh sườn Người, trái tim yêu thương của Chúa Giêsu, hiện thân tình yêu của Thiên Chúa, đã mở toang để đổ tràn muôn phúc lành xuống cho nhân loại. Đó cũng là lý do cộng đoàn hành hương đổ về nhà nguyện Lòng Thương Xót Chúa tại Trung tâm Hành hương các ngày thứ Sáu hằng tuần để tôn vinh và đón nhận muôn phúc lành từ Trái Tim vô cùng yêu thương của Chúa Giêsu, nhất là hôm nay, lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu.  

Sau Thánh lễ, cộng đoàn hành hương nghỉ giải lao 30 phút. Thời gian này, cộng đoàn hành hương được các giáo xứ Hải Dương, Tân Kim, Kim Lai, Hội Lòng Thương Xót giáo xứ Thánh Antôn và Kẻ Sặt phục vụ các loại nước giải khát và bánh miễn phí. Việc phục vụ vô vị lợi và kịp thời này đã làm cho cộng đoàn hành hương cảm thấy mát lòng mà quên đi cái nóng gắt của tháng Sáu.

Hồi 17h15, cộng đoàn hành hương cùng tham dự nghi thức Rước Mình Thánh Chúa (Kiệu Săng Ty) từ nhà nguyện Lòng Thương Xót ra nơi chém đầu các Thánh Tử Vì Đạo. Tại đây, Mình Thánh Chúa được đưa lên Trạm Săng Ty do giáo xứ Tân Kim thực hiện. Cộng đoàn hành hương cùng quỳ thờ lạy Chúa cách rất sốt sắng. Sau đó, đoàn rước tiếp tục tiến về Đền thánh mới. Tới nơi, Mình Thánh Chúa lại được đưa lên Trạm Săng Ty do giáo xứ Hải Dương thực hiện. Một lần nữa, cộng đoàn hành hương quỳ thờ lạy Chúa, và cùng với vị chủ sự, cộng đoàn dâng lên Chúa tâm tình thờ lạy, tri ân và cảm tạ. Sau đó, Mình Thánh Chúa được rước quay trở lại nhà nguyện Lòng Thương Xót và chầu tạ. Mấy hôm trước, nếu 17h00 thì trời vẫn còn nắng gắt, nhưng hôm nay thật kỳ lạ, khi kiệu Mình Thánh vừa ra khỏi nhà nguyện Lòng Thương Xót thì trời đã tắt nắng. Khi kiệu Mình Thánh được rước ra khỏi Trạm Săng Ty của giáo xứ Tân Kim, bỗng mọi người ồ lên vì trên bầu trời, những hào quang của mặt trời xuất hiện cách rất lạ lùng, ai cũng có thể nhìn lên xem được mà không bị chói mắt, rất đẹp, lung linh và huyền diệu.

Việc kiệu rước Mình Thánh Chúa long trọng tại khu Đền thánh đã tạo một ấn tượng rất lớn đối với bà con tôn giáo bạn. Nhiều người lương dân thấy cộng đoàn hành hương xếp hàng đi kiệu cách nghiêm trang, hát sốt sắng và quỳ ngay trên nền gạch, nền xi măng còn nóng ran mà cảm phục. Có bà cụ lương dân đã thốt lên: “Bà con Công giáo làm được thế, chứ chúng tôi không thể làm thế được. Trông thấy bà con Công giáo rước kiệu trang nghiêm, quỳ cầu nguyện sốt sắng mà chúng tôi rất cảm phục”.

Ngày lễ kính Thánh Tâm Chúa và tôn vinh Mình Thánh Chúa tại Trung tâm Hành hương năm nay đã để lại nhiều dư âm tốt đẹp, nơi cộng đoàn hành hương và cả nơi những người dân không cùng tôn giáo, sống ngay cạnh Đền Thánh.
BBT Đền thánh Tử Đạo Hải Dương
 
IMG 2454
IMG 2475
IMG 2503
IMG 2481
IMG 2514IMG 2523
IMG 2538

IMG 2557
IMG 2567IMG 2599IMG 2585IMG 2582IMG 2644IMG 2630IMG 2637IMG 2656IMG 2654IMG 2663IMG 2682

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 185
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 174
 
  •   Hôm nay 38,364
  •   Tháng hiện tại 1,025,281
  •   Tổng lượt truy cập 79,773,965