Lễ giỗ đầu cụ cố Antôn Nguyễn Văn Thịnh

Thứ sáu - 21/06/2019 05:08      Số lượt xem: 4744

Nhân dịp kỷ niệm 01 năm về với Chúa, cha Antôn Nguyễn Văn Thăng cùng với cụ cố bà và thân quyến đã tổ chức dâng Thánh lễ cầu nguyện cho cụ cố Antôn Nguyễn Văn Thịnh. Thánh lễ giỗ được cử hành tại nhà thờ Xâm Bồ, vào lúc 18h30 ngày 19 tháng 6 năm 2019.

IMG 0103
 
Chủ tế Thánh lễ là Đức Tổng Giám mục Giuse, Giám quản Tông tòa. Cùng đồng tế, có cha quản hạt Chính Tòa, gần 20 cha thân quen và đông đảo thân nhân, quý khách đến từ giáo xứ An Quý, nơi cha Antôn đang phục vụ, và cộng đoàn nơi đây tham dự. Trước Thánh lễ, đoàn đồng tế cùng với thân quyến đã thắp nén hương thơm trước di ảnh để tưởng nhớ cụ cố và, như hương trầm tỏa bay trước Tòa Chúa, để cầu nguyện cho linh hồn Antôn.

Dẫn vào tâm tình của Thánh lễ giỗ, Đức cha chủ sự đã nói lên ý nghĩa của lời cầu nguyện trong ngày kỷ niệm 01 năm như muốn nói “người nằm xuống không chìm vào trong dĩ vãng”; đồng thời tuyên xưng về sự sống lại sau cái chết, qua việc khẳng định “người đã khuất không mất đi, nhưng vẫn hiện diện cách linh thiêng”. Ngài mời gọi cộng đoàn dâng cụ cố cho Chúa của Lòng thương xót, để Người thanh tẩy những lỗi làm và ban cho người đã ra đi được hưởng Tôn Nhan Chúa.

Khởi đi từ kinh nghiệm cận tử - những người đã chết lâm sàng, Đức Tổng Giuse khẳng định niềm tin về sự sống lại như lời Chúa Giêsu quả quyết: “Thầy là sự sống lại và là sự sống” (Ga 11,25). Theo lời những người đã từng “nếm trải” cái chết trong những hoàn cảnh đặc biệt, thì khi đó như họ thấy mình nhẹ bay, như rời khỏi thân xác, vào một khoảng không tối tăm, rồi gặp một luồng sáng lớn… Nhận định chung của họ là: chết không phải là hết, và hầu hết những người này sau khi trở lại cuộc sống đã được biến đổi hoàn toàn, đời sống tốt lành khác trước. Đây cũng là sự trùng khớp với niềm tin Kitô. Những ai tin vào Chúa thì sau cái chết là sự sống muôn đời. Và những ai đón nhận niềm tin ấy đời sống cũng được đổi mới.

Tuy nhiên, theo Đức Tổng, niềm tin vào Chúa đã là khó khi cuộc sống bình yên, và càng khó hơn nữa khi gặp sóng gió truân chuyên. Nhưng chính trong lúc ấy, người ta mới chứng tỏ một đức tin vững vàng, tinh tuyền và chân thật. Cô Mát-ta trong Tin mừng là mẫu mực cho niềm tin sắt son ấy. Cùng với lời mời gọi dâng lời cầu nguyện cho cụ cố Antôn, người cha chung cũng khích lệ mỗi người hiện diện hãy luôn vững tin vào Chúa, dù cuộc sống vẫn không ngừng gặp nghịch cảnh. Bởi Chúa là nguồn mạch sự sống và là người Cha nhân hậu sẽ yêu thương giải thoát khỏi khổ đau của kiếp sống trần ai cho những ai tin tưởng phó thác nơi Ngài.

Cuối Thánh lễ, cha chính xứ An Quý đã thay lời cho gia đình bày tỏ tâm tình tri ân với Đức Tổng vì sự ưu ái đã dành cho cụ cố và gia đình; cám ơn cha xứ Giuse Phạm Cao Đỉnh đã tận tình lo liệu, để Thánh lễ diễn ra được trang trọng, sốt sắng; cám ơn quý cha, quý sơ, quý khách và cộng đoàn, không quản ngại thời tiết nắng nóng, đã đến hiệp thông cầu nguyện cho cụ cố trong dịp đặc biệt này.
BTT GP
IMG 0065
IMG 0095IMG 0100IMG 0098IMG 0080
IMG 0083

IMG 0103
IMG 0111IMG 0086IMG 0112

 
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 146
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 129
 
  •   Hôm nay 45,091
  •   Tháng hiện tại 1,036,486
  •   Tổng lượt truy cập 79,785,170