Thánh lễ dành cho cộng đoàn di dân lần đầu tiên tại Giáo họ Trạm Bạc

Thứ hai - 13/03/2023 13:04      Số lượt xem: 1158

Sau một thời gian dài chuẩn bị, chiều Chúa nhật ngày 12/3/2023, Thánh lễ dành riêng cho cộng đoàn di dân đang sinh hoạt tại khu vực Giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới được tổ chức lần đầu tiên tại nhà thờ Giáo họ Trạm Bạc. Ngôi nhà thờ này nằm ngay cạnh khu công nghiệp Tràng Duệ, thành phố Hải Phòng nên rất thuận tiện cho quy tụ các anh chị em công nhân và nhiều ngành nghệ dịch vụ khác quanh khu công nghiệp. Thánh lễ do cha xứ Giuse cử hành vào lúc 15 giờ chiều.

1
Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế cho biết: Theo yếu tố đặc thù về mặt địa lý của nhà thờ Trạm Bạc nằm ngay bên cạnh khu công nghiệp lớn, nên có rất nhiều anh chị em di dân cư trú trong địa bàn. Từ nhiều năm nay, anh chị em di dân vẫn tham dự Thánh lễ cùng cộng đoàn giáo họ. Tuy nhiên, Thánh lễ hôm nay là Thánh lễ dành riêng cho anh chị em lần đầu tiên. Cha xứ cũng thông báo Thánh lễ dành riêng cho giới di dân tại nhà thờ Trạm Bạc sẽ được cử hành vào 15 giờ chiều Chúa nhật hàng tuần, trong khi cộng đoàn Giáo họ Trạm Bạc với giữ Thánh lễ vọng Chúa nhật vào 18 giờ 30 tối thứ Bảy. Thánh lễ chiều Chúa nhật do các anh chị em di dân tự phục vụ.
3

Trong bài giảng lễ, khởi đi từ nội dung Lời Chúa của Chúa nhật tuần III mùa Chay năm A, cha Giuse triển khai ý tưởng về Nước Hằng Sống chính là những mạc khải về Thiên Chúa làm no thỏa khát vọng sâu thẳm của con người. Cha giảng lễ khen ngợi lòng khát khao Thánh lễ của một bộ phận anh chị em di dân, cụ thể là hơn 40 gia đình làm nghề quán ăn trong khu vực, đã quy tụ và đề nghị xin Thánh lễ riêng dành cho cộng đoàn di dân. Ngài nhấn mạnh: Lòng khát khao Thánh lễ chính là phản ánh lòng khao khát, yêu mến Thiên Chúa là nguồn mạch Nước hằng sống, mà Chúa Giêsu đã nói đến trong bài Tin Mừng. Cha Giuse khích lệ cộng đoàn hiện diện hãy vững lòng trông cậy, yêu mến Chúa, đừng để cho những lo toan thường ngày che lấp đi lòng khát khao Chúa, bởi vì chỉ có Chúa mới có thể khỏa lấp những khát khao thâm sâu của con người.
 
4

2
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một thành viên đại diện cho cộng đoàn di dân có những tâm tình cảm ơn cha xứ Giuse cùng Ban hành giáo Giáo họ Trạm Bạc đã luôn quan tâm và đặt anh chị em di dân như là một ưu tiên trong chương trình mục vụ. Anh cũng mong mỏi sau Thánh lễ đầu tiên, anh chị em di dân trong địa bàn sẽ thông báo cho nhau để dần quy tụ đông đảo hơn cho sinh hoạt đạo đức dành riêng này.
6
Được biết, cách đây ba tháng, những anh chị em xa quê thuộc miền Đại Đồng, Giáo phận Bùi Chu, đang làm việc trên địa bàn thành phố Hải Phòng cũng được cha xứ Trang Quan – Đồng Giới quy tụ, thành lập hội, để cùng nâng đỡ nhau trong các sinh hoạt đạo đức và công ăn việc làm.

Trần Nhật (Ban Truyền thông Nhóm Di dân Trang Quan)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 273
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 270
 
  •   Hôm nay 13,260
  •   Tháng hiện tại 1,045,268
  •   Tổng lượt truy cập 79,793,952