Giới trẻ và các hội đoàn Giáo xứ Trang Quan tĩnh tâm mùa Chay

Thứ sáu - 17/03/2023 23:20      Số lượt xem: 880

“Hiệp hành – Sống lời Chúa - Sống yêu thương” là chủ đề tĩnh tâm mùa Chay cho khối ca đoàn, giới trẻ và các hội đoàn Giáo xứ Trang Quan mà cha giảng phòng Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện chia sẻ trong hôm Chúa nhật ngày 12/3/2023, tại nhà thờ Trang Quan.

giang 1
Ngày tĩnh tâm được  bắt đầu từ lúc 8 giờ sáng. Bên cạnh chia sẻ những ý tưởng đạo đức để dọn mình mùa Chay, cha Gioan Baotixita hướng dẫn, giải thích và giúp giải đáp các vấn đề về mục vụ các bí tích rất cần thiết cho người tín hữu, nhất là các thành viên hội đoàn đạo đức trong các sinh hoạt phụng vụ. Cụ thể, ngài trình bày bốn vấn đề: phụng vụ Thánh lễ, những chuẩn bị khi lĩnh nhận các bí tích, dọn mình để xưng tội cho  nên và các quy định tiến tới lĩnh nhận Bí tích hôn nhân. Theo cha giảng phòng, nếu người tín hữu nào cũng hiểu đúng, hiểu đủ các quy định mục vụ và phụng vụ sẽ dễ dàng cho cha xứ và Ban hành giáo rất nhiều trong việc điều hành giáo xứ. Và có vậy, giáo xứ mới lớn mạnh, đạo đức, phát triển.

giang 2
thao luan 1
thao luan 4
Sau giờ giảng của cha giảng phòng là giờ thảo luận. Các tham dự viên đã sôi nổi đặt các câu hỏi để được giải đáp những thắc mắc. 11 giờ 30, mọi người nghỉ dùng bữa cơm trưa đoàn viên với quý cha. Song song với các giờ thảo luận, những người tham dự tĩnh tâm cũng được cha xứ và quý cha khách ngồi tòa giải tội.
xung toi 2
xung toi 1
com trua

Thánh lễ bế mạc ngày tĩnh tâm mùa Chay cho khối ca đoàn, giới trẻ và các hội đoàn đạo đức được cử hành vào hồi 20 giờ cùng ngày, do cha xứ Giuse chủ tế. Dẫn vào Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hiện diện ta ơn Chúa về một ngày hồng phúc của giáo xứ, khi rất đông anh chị em có một khoảng thời gian cần thiết tiếp cận với Lời Chúa, với giáo huấn của Giáo Hội qua bài giảng của cha giảng phòng. Đặc biệt, nhiều người đã được lĩnh nhận ơn tha thứ qua Bí tích Hòa giải và đi vào chiều sâu của tâm tình mùa Chay thánh.
thanh le 4
thanh le 3
Từ phụng vụ lời Chúa của Chúa nhật III mùa Chay năm A, cha giảng lễ so sánh, phân tích tình trạng khao khát các ước muốn tự nhiên và ước muốn siêu nhiên. Ngài nhấn mạnh, chỉ có khao khát các ước muốn siêu nhiên mới kéo con người ra khỏi những loanh quanh tầm thường. Và, chỉ có Thiên Chúa là mạch Nước Hằng Sống mới có thể làm thỏa mãn cơn khát siêu nhiên của con người. Ngài mong các tín hữu hãy nghĩ đến các khao khát siêu nhiên, thiêng liêng và nỗ lực tìm đạt được những khao khát ấy.
thanh le6
thanh le 7
Ngày tĩnh tâm khép lại cùng với Thánh lễ tạ ơn cuối ngày Chúa nhật. Nhưng chắc chắn, những gì kín múc được hôm nay, sẽ là những gợi ý, định hướng... giúp các tham dự viên, vốn là thành viên các hội đoàn đạo đức – lực lượng nhân sự nòng cốt của cộng đoàn giáo xứ - sống mùa Chay thánh sốt sắng hơn và cộng tác trong các công việc mục vụ của giáo xứ hiệu quả hơn.

Bài viết: Trần Thủy
Hình ảnh: Văn Vinh, Văn Dương
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 190
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 173
 
  •   Hôm nay 34,118
  •   Tháng hiện tại 1,021,035
  •   Tổng lượt truy cập 79,769,719