Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức tại Giáo xứ thánh Mátthêu

Thứ năm - 23/02/2023 21:08      Số lượt xem: 907

Vào lúc 18h00 thứ Ba ngày 21/02/2023, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đã chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 88 ứng viên là những người lớn tuổi tại nhà thờ Giáo xứ thánh Mátthêu. Đồng tế và tham dự Thánh lễ có quý cha, quý sơ và đông đảo tín hữu.

Trong Thánh lễ đặc biệt hôm nay, với nến sáng trên tay, các ứng viên được lãnh nhận Bí tích Thêm sức cùng những người đỡ đầu tiến bước rước đoàn đồng tế tiến vào thánh đường trong lời ca của bài ca nhập lễ kính Chúa Thánh Thần.
img 4402
Việc lãnh nhận Bí tích Thêm sức là bước ngoặt trong hành trình đức tin của người tín hữu. Bởi từ đây những người lãnh nhận bước sang một giai đoạn mới: trưởng thành trong đời sống đức tin và nhiệt thành làm chứng cho Chúa trong cuộc sống hàng ngày. Các ứng viên lãnh nhận bí tích đã thể hiện “dấu ấn” trong ngày trọng đại này qua nét mặt rạng rỡ, vui mừng đón tiếp Đức Giám mục Giáo phận trong bầu khí tưng bừng, hoan hỷ.
img 4414
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha chủ tế nhấn mạnh tầm quan trọng của Chúa Thánh Thần trong công cuộc sáng tạo của Chúa Cha, xuyên suốt chiều dài lịch sử cứu độ nơi Chúa Giêsu và ngay trong chính tâm hồn con người tín hữu. Chính vì vậy, trước khi khởi sự bất cứ công việc gì, Đức cha mời gọi: Anh chị em hãy quay trở về với chính tâm hồn mình - Đền thờ của Chúa Thánh Thần - để trong thinh lặng, ta có thể tìm gặp và lắng nghe những chỉ dạy tuyệt vời của Ngài. Dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, đời sống của người Công giáo sẽ có ý nghĩa hơn và sẽ là nhân tố tích cực để xây dựng xã hội mỗi ngày một tốt đẹp hơn.
img 4432
Sau bài giảng lễ, cha xứ Gioakim Nguyễn Xuân Văn giới thiệu và xác nhận các ứng viên lĩnh nhận bí tích lên Đức cha.Tiếp đến, Đức Giám mục thẩm vấn các ứng viên xin lãnh nhận bí tích về niềm tin của Hội Thánh. Toàn thể cộng đoàn cùng đứng để hiệp ý với các ứng viên tuyên xưng đức tin.
Tiếp đến là nghi thức đặt tay và xức dầu thánh - phần chính yếu của Bí tích Thêm sức - Đức Giám mục đặt tay trên các ứng viên, xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Người kiện toàn các tín hữu nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức; đồng thời ghi ấn tín Chúa Thánh Thần lên các ứng viên, một dấu ấn thiêng liêng không bao giờ phai nhòa trong tâm hồn các tín hữu. Người đỡ dầu cũng tiến lên và đặt tay phải của mình lên vai phải của các ứng viên khi Đức cha xức dầu, để nói lên trách nhiệm và bổn phận hướng dẫn đời sống đức tin cho ứng viên trước mặt cộng đoàn.
img 4591
Thánh lễ tiếp diễn với phần Phụng vụ Thánh Thể. Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho các ứng viên nói lời tri ân Đức cha, cám ơn cha xứ Gioakim Nguyễn Xuân Văn, quý cha, quý sơ và quý cộng đoàn hiện diện, cách riêng là những người đã vất vả chăm lo, hướng dẫn để có được ngày hồng phúc hôm nay. Thánh lễ kết thúc, cộng đoàn ra về trong niềm vui và tràn đầy ơn thiêng của Chúa Thánh Thần.
BTT Gx Kẻ Sặt
Một số hình ảnh khác



















 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 190
  •   Máy chủ tìm kiếm 20
  •   Khách viếng thăm 170
 
  •   Hôm nay 66,322
  •   Tháng hiện tại 861,634
  •   Tổng lượt truy cập 80,794,534