Thánh lễ ban bí tích Thêm sức tại giáo xứ Lương Khê

Thứ hai - 22/05/2017 22:26      Số lượt xem: 5284

45 em thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Lương Khê đã được hân hoan diễm phúc đón nhận hồng ân Chúa Thánh Thần qua nghi thức Thêm sức trong thánh lễ do Đức cha Giuse chủ sự, vào lúc 9h30 ngày 21/5/2017.


Nghi thức Thêm sức là dấu ấn sâu đậm trong đời sống đức tin của người tín hữu. Nó không chỉ đánh dấu sự trưởng thành, mà còn giúp cho người môn đệ Chúa Kitô được lớn mạnh về đời sống thiêng liêng. Như một giai đoạn trong đời sống phát triển tự nhiên của con người, bí tích Thêm sức chiếm một vai trò quan trọng trong hành trình đức tin, bởi giúp cho người thụ lãnh đón nhận Chúa Thánh Thần - Sức mạnh thần thiêng, để luôn vững mạnh trong đời sống và can trường làm chứng cho Chúa. Đó là nội dung bài giảng Đức cha gửi đến cho cộng đoàn, cách riêng là các thành viên lãnh nhận phép Thêm sức hôm nay.

Niềm vui của cha xứ Giuse Nguyễn Trần Châu và cộng đoàn Lương Khê còn được gia tăng gấp bội khi trong ngày hồng phúc này có 47 em nhỏ cũng được rước lễ lần đầu. "Hãy nếm thử mà xem cho biết Chúa ngọt ngào, ngọt ngào dường bao!". Cảm nghiệm của thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu trong lần rước lễ đầu tiên đã được các em nhỏ hôm nay cảm nhận cách sống động khi đón nhận chính Mình và Máu Thánh Chúa do Đức cha ban tặng.

Người Kitô hữu khác với người ngoại giáo ở điểm nào? Điều làm nên sự khác biệt ấy chính là có Chúa ở cùng. Nhờ vậy mà người có đạo cũng sống khác với người đời bằng một cuộc sống chân thật, bao dung và nhân ái. Đây là lời nhắn nhủ của Đức cha trước khi thánh lễ kết thúc, và đây cũng là ý nghĩa của hai bí tích quan trọng mà 92 thành viên giáo xứ Lương Khê diễm phúc lãnh nhận hôm nay. Sự khác biệt ấy không chỉ làm cho các em được đổi mới, mà còn góp phần làm cho giáo xứ đang được đổi mới này thêm đổi mới hơn nữa!
BTT GP














 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 246
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 235
 
  •   Hôm nay 15,449
  •   Tháng hiện tại 810,761
  •   Tổng lượt truy cập 80,743,661