Lễ thành lập Hội trưởng gia xứ Đông Xuyên

Thứ năm - 04/05/2017 06:29      Số lượt xem: 5124

Hội trưởng gia giáo xứ Đông Xuyên, gồm 206 thành viên, đã chính thức ra mắt sau một thời gian chuẩn bị đã chín muồi. Dấu ấn ghi khắc sự kiện đặc biệt này với thánh lễ mừng kính thánh Giuse thợ Quan thầy, do Đức Giám mục giáo phận chủ sự, tại nhà thờ Đông Xuyên, vào lúc 9h30 ngày 03/5/2017.

Tiền thân của Hội trưởng gia là Hội Thánh Giuse. Hội này có 50 thành viên với những người có thánh hiệu là Giuse. Tuy nhiên, thời gian gần đây dường như Hội không còn hoạt động nữa. Dưới sự hướng dẫn và cổ võ của cha xứ Đaminh Cao Văn Đức, sự cộng tác của Ban chánh trương, ban hành giáo cùng với thiện chí và nỗ lực của quý anh, quý ông, Hội trưởng gia đã ra đời. Ban đầu có 206 người tham gia. Chắc hẳn số lượng sẽ còn lớn hơn nữa trong những ngày tiếp theo, bởi Hội quy tụ tất cả giới trung niên và cao tuổi, không phân biệt tên thánh.

Sau khi thành lập cơ cấu tổ chức, Hội đã nhận thánh Giuse thợ làm bổn mạng và đề ra tôn chỉ "noi theo sự công chính của thánh cả Giuse", để trở nên người cha và người chồng mẫu mực trong gia đình, góp phần xây dựng gia đình như gia đình Thánh Gia. Ngoài các việc đạo đức như phụ trách hát lễ các sáng thứ tư, cầu nguyện tối thứ tư đầu tháng, Hội cũng đưa ra nhiều hoạt động tông đồ thiết thực khác.

Hoạt động tông đồ là một mục đích chính của hội đoàn công giáo. Đây là thông điệp Đức cha gửi đến với hơn hai trăm thành viên qua giờ chia sẻ trước thánh lễ. Ngài khẳng định: "một Hội đoàn được thiết lập không phải cho "vui là chính" như các tổ chức ngoài đời, nhưng phải nhắm đến các hoạt động tông đồ". Hoạt động tông đồ ấy là được thực hiện qua việc thực thi các chức năng ngôn sứ, tư tế và vương đế. Cụ thể đó là việc truyền giáo, cầu nguyện và thực thi bác ái. Những lời ấy như "kim chỉ nam" và như "ngọn gió mới", để Hội trưởng gia Đông Xuyên định cho hướng đi của mình và lớn mạnh lên ngay từ bước "vạn sự khởi đầu nan" này.

Vẫn trong ý hướng hoạt động tông đồ, qua bài giảng trong thánh lễ, Đức cha đã nêu lên giá trị và ý nghĩa nổi bật của việc lao động. Lao động không chỉ tìm kiếm miếng cơm manh áo, không chỉ làm vinh quang theo kiểu trần thế, nhưng là "cộng tác với Thiên Chúa trong việc sáng tạo". Việc lao động gắn với cuộc sống, là bổn phận của mỗi người vì Chúa đã trao trách nhiệm ấy cho con người ngay khi đặt họ vào vườn địa đàng. Hơn nữa, chính Thiên Chúa vẫn hoạt động không ngừng, qua lao động Ngài đã sáng tạo nên thế giới, và Ngài vẫn luôn hành động, để công trình ấy đến hồi hoàn tất. Đức cha mời gọi cộng đoàn, cách riêng là các thành viên Hội Gia trưởng hãy lao động với tinh thần ấy, mà Thánh Giuse là một gương mẫu cho tuyệt hảo cho mọi người, nhất là những người trụ cột trong đời sống gia đình.

Hội đoàn trong giáo xứ không chỉ giúp các thành viên sống đức tin tốt hơn, mà còn góp phần làm nên sức sinh động của cộng đoàn đức tin. Đây là lời nhắn gửi của Đức cha trước khi thánh lễ kết thúc. Đó cũng là ước nguyện  và mục đích khi lập nên Hội gia trưởng xứ Đông Xuyên.
BTT GP
unnamed (6)
unnamed (5)

unnamed (9)
unnamed (2)
unnamed (10)
unnamed (1)
unnamed (13)
unnamed (11)
unnamed
unnamed (8)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 229
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 224
 
  •   Hôm nay 28,395
  •   Tháng hiện tại 1,060,403
  •   Tổng lượt truy cập 79,809,087