Hội Doanh nhân Công giáo – Giáo phận Hải Phòng tổ chức Đại hội và mừng ngày Doanh nhân Việt Nam

Thứ ba - 18/10/2022 23:12      Số lượt xem: 1183

Chúa nhật, ngày 16/10/2022, tại nhà xứ Hải Dương, Hội Doanh nhân Công giáo – Giáo phận Hải Phòng (Hội DNCG GPHP) đã tổ chức Đại hội và mừng ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).Tham dự cùng với các thành viên Hội, có cha quản hạt Hải Dương, cha Linh hướng, các cha đặc trách, các vị khách đại diện Tông đoàn Matthêu Thái Hà và các vị khách mời.

2
Mở đầu Đại hội, anh Trưởng Ban sự kiện truyền thông điểm qua các hoạt động cũng như những khó khăn của Hội trong khoảng thời gian hơn hai năm chống chọi dịch bệnh Covid 19. Anh chị em phải nỗ lực rất nhiều để vừa ổn định kinh tế, vừa chung tay xây dựng phát triển các phong trào trong Hội. Tiếp đến, ông Phó chủ tịch thường trực Hội lược lại toàn bộ các hoạt động đã và đang triển khai trong năm 2022 như: Công tác phát triển hội viên với con số ấn tượng 110 hội viên (chưa bao gồm các hội viên dự trù, hội viên danh dự và các hội viên sắp được kết nạp); Hoạt động thăm hỏi và cầu nguyện liên gia được đều đặn tổ chức hàng tháng tại các nhóm; Hoạt động kết nối trao cơ hội kinh doanh… Ông Phó chủ tịch Tài chính thông tin cụ thể về các khoản thu chi của Hội trong một năm qua. Những khoản đóng góp định kỳ hàng năm theo điều lệ chung của Hội cũng như những khoản ủng hộ và tài trợ riêng của từng anh chị em theo từng chương trình. Sau cùng, ông Phaolô Phạm Tam Giang – Chủ tịch Hội, phát biểu về tầm quan trọng của việc duy trì hoạt động cầu nguyện liên gia, Chương trình kết nối kinh doanh... Đồng thời, ông phát động hoạt động bác ái tháng 12/2022 với quyết tâm: “Mỗi nhóm sẽ xây dựng một ngôi nhà tình nghĩa cho người nghèo. Mục tiêu hoàn thành và trao tặng trước ngày lễ Giáng sinh để như một món quà dâng lên Chúa Hài Đồng.” Ông kỳ vọng thời gian tới, bộ máy tổ chức của Hội sẽ được kiện toàn, các thành viên trong Ban điều hành, Ban kết nối, Ban sự kiện truyền thông sẽ được phân công phân nhiệm một cách cụ thể và phát huy tối đa vai trò của bản thân vì “tập hợp lại sức mạnh riêng của từng thành viên sẽ tạo nên một sức mạnh tập thể lớn mạnh.”
5
 
6
 
Tiếp theo là những lời tâm tình của cha Gioakim Đặng Văn Hoàng – Đặc trách nhóm Hải Dương. Cha xúc động khi nhận thấy sự phát triển lớn mạnh của Hội trong thời gian qua. Cha Linh hướng Hội cũng có những lời chia sẻ về những cái được, cái mất khi tham gia Hội. Ngài nói: “Anh chị em mất tiền, mất thời gian và có thể còn mất cả bạn hàng vì phải để dành những cơ hội kinh doanh cho anh chị em trong Hội. Nhưng anh chị em đươc gắn tên gọi mình với tên Hội, được lời cầu nguyện, được liên kết với nhau, được tình anh em, được nâng đỡ, động viên trong những công việc gia đình, được làm việc bác ái... Như vậy, anh chị em chỉ mất có ba cái nhưng lại được rất nhiều. Tham gia hội DNCG không phải để được trao giải hay vinh danh bằng bằng khen nọ kia, nhưng được vinh danh trước mặt Chúa.”
8
9
Sau phần Đại hội là Thánh lễ tạ ơn do cha Linh hướng Gioan Baotixita chủ tế. Trong bài giảng lễ, cha Gioakim Đặng Văn Hoàng chia sẻ: Chính khi làm tốt công việc của mình, góp phần làm cho xã hội ngày một tốt đẹp hơn, là lúc chúng ta đang rao giảng lời Chúa. Ngài ước mong, ngoài việc đặt hết tâm sức làm tốt công việc của mình, mọi người  biết đặt vào đó một chút vị yêu thương. Cha kết thúc bài chia sẻ bằng phát biểu của tác giả Dumbatzé trong cuốn Quy luật của Muôn Đời: “Tâm hồn con người nặng gấp trăm lần thể xác. Nó nặng đến nỗi một người không mang nổi… Bởi thế người đời chúng ta chừng nào còn sống phải ra sức giúp đỡ nhau, gắng làm cho tâm hồn trở nên bất tử, ông giúp cho tâm hồn tôi sống mãi, tôi giúp người khác, người ấy lại giúp người khác nữa, cứ thế đến vô cùng…”
10
12

Cuối Thánh lễ là nghi thức kết nạp chín hội viên mới. Đây sẽ là những hạt nhân bùng nổ để phong trào của Hội tiếp tục được nhân rộng và phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Ước mong sao tâm tình phụng vụ, hiệp thông đó sẽ lan tỏa tới tất cả các thành viên trong Hội để Hội DNCG GPHP ngày càng phát triển.
 
Ban TT-SK Hội DNCG GPHP
Một số hình ảnh khác
1
13
15
14
16
18
3
4
7
 
25
24
 
11
26
23
 
12
21
20
19

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 261
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 256
 
  •   Hôm nay 1,540
  •   Tháng hiện tại 700,994
  •   Tổng lượt truy cập 80,633,894