Đức Cha giáo phận thăm và ban Bí tích Thêm sức cho các em thiếu nhi tại giáo xứ An Quý

Chủ nhật - 28/05/2023 22:45      Số lượt xem: 1021

9 giờ sáng Chúa Nhật ngày 28 tháng 5 năm 2023, gia đình giáo xứ An Quý vui mừng đón chào Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản về dâng thánh lễ và ban Bí tích Thêm sức cho 60 em thiếu nhi tại giáo xứ.

ct 78
Hiệp dâng thánh lễ với Đức Cha Vinh Sơn có quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý thầy, quý nam nữ tu sĩ, quý cha mẹ và người đỡ đầu của các em.
ct 8

Trong bài chia sẻ lời Chúa, từ dụ ngôn nén bạc – Đức Cha Vinh Sơn đã nhắn nhủ riêng các em thiếu nhi cũng như cộng đoàn hiện diện: khi mỗi chúng ta nhận được ơn Chúa Thánh Thần thì hãy biết “sử dụng” để sinh hoa kết quả cho đời. Ngài dẫn chứng như thánh Phêrô khi nhận được Chúa Thánh Thần trong ngày Lễ Ngũ Tuần đã trở nên can đảm làm chứng và loan báo về Chúa Phục Sinh trái ngược với một Phêrô trước kia chối Chúa, sợ hãi.
ct 5968
Đức Cha nhắn nhủ riêng với các em chuẩn bị lãnh nhận bí tích, các em cần biết cầu nguyện mỗi ngày và ghi nhớ ấn tín ơn Chúa Thánh Thần mà các em sẽ lãnh nhận. Qua đó, Đức Cha mời gọi các em gắng trở nên chứng nhân của Chúa trong cuộc sống hàng này bằng cách sống có ích, giúp đỡ cho gia đình, giáo xứ, Giáo hội và xã hội. Nói về giáo xứ An Quý là ‘nôi ơn gọi dâng hiến’, Đức Cha mời gọi các em hãy kế thừa, nuôi dưỡng đời sống đức tin cũng như ước mơ làm tông đồ nhiệt thành của Chúa trong đời sống tu trì.
ct 1
Sau bài giảng lễ, cha chính xứ Giuse Nguyễn Mạnh Kỳ giới thiệu 60 em thiếu nhi với Đức Giám Mục sắp lãnh nhận bí tích. Cha chuẩn nhận trước Đức Cha các em được học hỏi và sát hạch đầy đủ về giáo lý để xứng đáng lánh nhận bí tích.
ct 2
Ngay sau đó, cộng đoàn cùng sốt sắng tham dự nghi thức ban Bí tích Thêm Sức do Đức Cha chủ sự ban cho các em.
ct 4
Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.
ct 7
Cuối lễ, một em thiếu nhi đại diện bảy tỏ tâm tình cảm tạ đến Đức Cha và quý cha và cộng đoàn đã về hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho các em thiếu nhi. Trong đó, các em đặc biệt gửi lời cảm ơn đến Cha xứ Giuse, các anh chị Giáo lý viên, quý cha mẹ đã luôn quan tâm, dạy dỗ và hy sinh rất nhiều để các em được niềm hạnh phúc lãnh nhận bí tích như hôm nay.
ct 683812
ct

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ cùng ngày. Sau đó, các em cùng chụp chung những bức hình lưu niệm với Đức Cha, quý cha và gia đình trong niềm vui hân hoan vui mừng.
 
BTT Giáo xứ An Quý
Một số hình ảnh khác
ct 36

ct 997482045
ct 023
ct 6
ct 5
ct 9925
ct 6506
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 268
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 257
 
  •   Hôm nay 8,887
  •   Tháng hiện tại 804,199
  •   Tổng lượt truy cập 80,737,099