Các cha giáo hạt Hải Dương gặp mặt thường kỳ

Thứ ba - 30/05/2023 22:46      Số lượt xem: 976

Sáng ngày 30 tháng 5 năm 2023, các cha giáo hạt Hải Dương đã quy tụ tại giáo xứ Phú Tảo để gặp mặt trong chương trình thường huấn giáo hạt. Các cha trong giáo hạt có mặt đông đủ để tham dự ngày đặc biệt này.

ct 55972997
Ngày thường huấn được khởi đầu với giờ Chầu Thánh Thể, do cha Phêrô Nguyễn Văn Đảo, chính xứ Tân Kim, Thư ký hạt, chủ sự. Trong tinh thần hiệp hành, cha chủ dâng lời cầu nguyện cho Đức cha giáo phận, quý cha, cách riêng là các mục tử tại giáo hạt Hải Dương. Giây phút bên Chúa ngắn ngủi, nhưng giúp các cha có những khoảng khắc quý báu để “củng cố sự hiệp thông” trong Chúa và với nhau.
ct 4
Sau khi giới thiệu nội dung ngày gặp mặt, cha quản hạt Giuse Nguyễn Văn Vang đã đại diện các cha trong giáo hạt nói lời chúc mừng với cha Giuse Nguyễn Văn Hội, nguyên chính xứ Phú Tảo, được trao sứ vụ mới là bề trên Dòng Chúa Cứu Thế tại giáo xứ Thái Hà (Hà Nội); đồng thời chào đón quý cha thay thế ngài và cũng chào đón cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Quang vừa được sai đến làm cha phó giáo xứ Đáp Khê, thuộc giáo hạt Hải Dương.
ct
Nội dung chính của cuộc họp được xoay quanh việc góp ý về “Quy định Luật đồng tế trong Thánh lễ An táng và Lễ giỗ tại giáo phận Hải Phòng” theo hướng dẫn của Văn Phòng Toà Giám mục. Các cha đã bàn bạc sôi nổi và tích cực đóng góp ý kiến, bởi đây cũng là vấn đề mục vụ trắc trở thường gặp phải tại các giáo xứ. Ngoài những điểm được gợi ý, các cha cũng đưa ra một số trường hợp khác nữa mà chính trong đời sống mục vụ thực tế gặp phải. Những điều bổ sung này cũng rất giá trị và ý nghĩa, để quy định của Giáo phận về việc đồng tế được hoàn thiện hơn.
ct 526
Trong cuộc họp cũng nhiều ý kiến khác nhau. Tuy nhiên, các đóng góp tựu trung đều cho thấy việc các linh mục đồng tế trong những dịp đặc biệt, như là một hình thức trả công cho những người tích cực đóng góp cho Giáo hội, là việc làm đáng khích lệ. Điều quan trọng là việc thực hiện này cần luôn cẩn trọng, uyển chuyển mà vẫn hợp luật, để trách việc lạm dụng, gây nhiều điều không hay cho cộng đoàn đức tin.
ct 85
ct 4098
Giờ thứ hai trong ngày gặp mặt linh mục giáo hạt dành cho cuộc giao lưu thể thao. Các cha yêu mến bóng bàn đã cùng nhau chia đội và thi đấu. Đây là những giây phút quý hiếm khi các cha được cùng bên nhau, cùng cầu nguyện, chia sẻ và cùng chơi với nhau. Những nụ cười sảng khoái, những tiếng nói rộn ràng tạo nên bầu khí vui tươi và ấm ấp tình huynh đệ linh mục. Bầu khí ấy như vọng lại lời Thánh vịnh: “Ngọt ngào thú vị lắm thay. Anh em được sống sum vầy bên nhau” (Tv 133,1).
ct 7

Ngày gặp gỡ linh mục giáo hạt Hải Dương lần này được tổ chức sớm hơn để mượn dịp này chia tay cha xứ Phú Tảo. Cũng vì thế mà nội dung buổi họp cũng khác với những lần họp trước. Tuy vậy, mục đích của ngày này vẫn còn đấy, khi các cha cùng chia sẻ những nội dung cần thiết cho đời sống mục vụ; hơn nữa còn có dịp để các ngài  thực tập tinh thần hiệp hành trong cả những sinh hoạt thể thao.

Bữa cơm thân mật đầy tình huynh đệ đã khép lại ngày gặp gỡ linh mục giáo hạt. Các cha sẽ gặp lại nhau trong ngày thường huấn của linh mục Giáo phận sau hai tháng nghỉ hè.

BTT Giáo hạt Hải Dương

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 465
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 457
 
  •   Hôm nay 25,262
  •   Tháng hiện tại 820,574
  •   Tổng lượt truy cập 80,753,474