Tiền Chủng viện Thánh Liêm: Kỳ thi vào Đại Chủng viện Thánh Giuse Hà Nội năm học 2021-2022

Thứ tư - 07/04/2021 22:34      Số lượt xem: 3543

Thứ 3 tuần Bát Nhật Phục Sinh, ngày 06 tháng 04 năm 2021, 8 anh em ứng sinh Tiền Chủng viện thánh Giêrônimô Liêm giáo phận Hải Phòng đã tham dự kỳ thi tuyển sinh niên học 2021-2022 của Đại Chủng Viện thánh Giuse Hà Nội.

07
Có thể nói, kỳ thi tuyển sinh vào Đại Chủng viện là bước ngoặt quan trọng dánh dấu sự trưởng thành của mỗi ứng sinh trong hành trình ơn gọi.

Để hướng đến kỳ thi tuyển sinh năm nay, ngoài việc chuẩn bị xa là sự hăng say, nỗ lực trau dồi về nhân bản, tu đức, đời sống thiêng liêng, và cách riêng là khía cạnh tri thức trong suốt năm học, thì đến trước kì thi, gia đình Tiền Chủng viện đã cử hành Tuần Cửu Nhật kính Chúa Thánh Thần để cầu xin Ngôi Ba Thiên Chúa là Nguồn Trợ Lực luôn ban ơn soi sáng, hướng dẫn giúp các thí sinh tham dự được bình tĩnh, tự tin, sáng suốt hầu có thể hoàn thành tốt các môn thi. Đây cũng là ý hướng mà cha Giám đốc Giuse Nguyễn Đình Dương đã nguyện chúc anh em trong Thánh lễ cầu nguyện cách riêng cho những thành viên tham dự kỳ thi này.
13
Như hàng năm, kỳ thi tuyển sinh của Đại Chủng viện thánh Giuse Hà Nội năm nay gồm ba môn: Tiếng Anh, Giáo lý và Việt văn. Đồng hành với anh em trong ngày thi với vai trò giám thị là cha giáo Giuse Nguyễn Anh Đua. Với tinh thần cởi mở, cha đã căn dặn các thí sinh cách tỉ mỉ và không quên động viên khích lệ anh em hãy bình tĩnh, tự tin vận dụng những kiến thức vốn có để hoàn thành tốt các bài thi.
05
Sau những giờ phút tập trung làm bài với sự nỗ lực của mỗi thí sinh, ngày thi đã kết thúc trong bình an và vui tươi, dù trước đó không tránh khỏi những giây phút lo lắng, hồi hộp. Để có được điều này ngoài sự cố gắng của mỗi thí sinh, chắc hẳn còn nhờ lời cầu nguyện, sự quan tâm, động viên của Đức Tổng Giám mục Giuse, quý cha trong Ban Giám đốc, quý cha, quý ân thân nhân và mọi người cho những hạt giống ơn gọi của giáo phận. Ước mong những hạt giống ấy luôn được nảy nở và trổ sinh nhiều hoa trái trong hành trình ơn gọi mà Chúa và Giáo Hội đã kêu mời.
02
BTT Tiền Chủng viện thánh Liêm

 
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 118
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 108
 
  •   Hôm nay 15,342
  •   Tháng hiện tại 689,573
  •   Tổng lượt truy cập 79,438,257