Liên ứng sinh Giáo phận Hà Nội và Hải Phòng tĩnh tâm Mùa Chay

Thứ hai - 15/03/2021 15:58      Số lượt xem: 2778

Thứ Bảy, ngày 13/3/2021, anh em Ứng sinh thuộc hai Giáo phận Hà Nội và Hải Phòng đã cùng hội ngộ về Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội tham dự ngày tĩnh tâm Mùa Chay và gặp gỡ giao lưu. Ngày họp mặt được tổ chức theo lời mời gọi của Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên – vị Cha chung của Tổng Giáo phận.


Đúng 8h00, anh em Ứng sinh giáo phận Hải Phòng đã có mặt tại Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội. Buổi tĩnh tâm đã quy tụ 25 anh em Ứng sinh giáo phận Hải Phòng cùng với hơn 100 Ứng sinh thuộc Tổng Giáo Phận Hà Nội.

Ngày tĩnh tâm diễn ra trong buổi sáng với hai bài chia sẻ. Trong giờ chia sẻ thứ nhất, cha Antôn Trần Văn Phú – phó Đặc trách ơn gọi Tổng Giáo Phận Hà Nội đã gợi ý chủ đề “Thánh Giuse người công chính”. Bài chia sẻ đã giúp anh em suy niệm về đời sống của Thánh Giuse qua sự khiêm nhường, đời sống thinh lặng và phục vụ. Đó là những nhân đức có liên hệ mật thiết với đời sống linh mục.

Thứ đến, cha Giuse Nguyễn Đình Dương – Đặc trách ứng sinh giáo phận Hải Phòng, đã giúp anh em tìm hiểu sâu hơn về đời sống ơn gọi của các Tổ phụ. Qua đó, anh em cùng suy tư và cầu nguyện để nhận ra tiếng Chúa, giúp đào sâu và nuôi dưỡng ơn gọi của mình.

Sau giờ chia sẻ và suy niệm, anh em được mời gọi đến với Bí tích Hòa Giải để lãnh nhận ơn giao hòa với Chúa. Kết thúc ngày tĩnh tâm là giờ Chầu Thánh Thể chung của anh em ứng sinh.

Để thắt chặt mối tương quan gắn kết và hiệp thông giữa anh em Ứng sinh của hai Giáo Phận, buổi giao lưu thể thao với ba bộ môn: bóng đá, bóng bàn và cầu lông đã được diễn ra thật sôi động, hào hứng vào lúc 13h00.

Đỉnh cao của ngày gặp mặt là Thánh lễ tạ ơn lúc 17h00 do Đức TGM Giuse chủ sự. Trong bài giảng, Đức TGM Giuse đã chia sẻ về ý nghĩa của Đạo Công giáo là một tôn giáo cứu độ, là sự giải thoát đến từ Thiên Chúa. Ngài cũng chia sẻ thêm về lý do của sự lưu đầy và sự trở về của dân Israel như một thước phim quay nhanh, có đau khổ và có niềm vui. Đặc biệt, ngài nhấn mạnh đến ý nhiệm cứu độ và niềm tin tưởng tuyệt đối của mỗi chúng ta vào Đức Giêsu Kitô.

Sau Thánh lễ, quý Cha và anh em Ứng sinh đã có lời chúc mừng ngày lễ quan thầy của Đức TGM Giuse và cảm ơn ngài đã tạo điều kiện cho anh em có buổi gặp gỡ hôm nay.

Ngày tĩnh tâm khép lại trong bữa cơm thân mật gia đình. Sau bữa cơm, Đức TGM Giuse đã trao phần quà cho các đội tham gia giao hữu thể thao. 

Ước mong, mỗi anh em Ứng sinh cảm nhận được tình thương của Chúa qua mọi biến cố vui buồn trong cuộc sống. Xin tình thương của Chúa chiếu soi tâm hồn các anh em, để anh em biết sống yêu thương, biết khoan dung quảng đại và dấn thân phục vụ, để làm chứng cho tình thương vô biên của Chúa. 
 
  • Cha An-tôn Trần Văn Phú chia sẻ cùng các anh em ứng sinh
  • Thánh lễ tạ ơn
 
BTT Ứng sinh Hà Nội
Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 117
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 104
 
  •   Hôm nay 14,097
  •   Tháng hiện tại 688,328
  •   Tổng lượt truy cập 79,437,012