Tiền Chủng viện Thánh Liêm và các hoạt động mừng lễ Chúa Giáng Sinh năm 2020

Thứ hai - 28/12/2020 20:31      Số lượt xem: 3819

Mỗi dịp Giáng Sinh về, với tâm tình chờ mong Chúa đến, Tiền Chủng viện Thánh Giêrônimô Liêm Giáo phận Hải Phòng đã dâng những tấm lòng đơn sơ nhỏ bé lên Hài nhi Giêsu.

21
Được sự quan tâm, hướng dẫn của cha Giám đốc Giuse Nguyễn Đình Dương và cha Phụ tá Giuse Bùi Văn Dương, ngay từ đầu mùa vọng, Gia đình Tiền Chủng Viện đã bắt tay vào công tác trang trí Giáng sinh. Dù khiêm tốn về mặt không gian và kinh phí, song anh em ứng sinh đã khéo léo làm nên những công trình lung linh đầy sắc màu.

Cùng với việc trang trí khung cảnh bên ngoài là vậy, Gia đình Tiền Chủng viện cũng không quên tân trang lại “Hang đá tâm hồn” để đón mừng Con Thiên Chúa xuống thế làm người. Những hành động đó được biểu lộ trong các thánh lễ, giờ kinh, giờ tĩnh tâm và các việc làm đạo đức, điều đó đã giúp anh em có được mối liên kết gần với Chúa hơn.

Cũng trong dịp này, với ước muốn mang hơi ấm Chúa Giáng Sinh đến với mọi người, Cha Giám Đốc, Cha phụ tá cùng anh em ứng sinh đã đến thăm hỏi, động viên và trao trên 60 phần quà Giáng sinh cho những người có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt là các cụ già neo đơn trong khu dân phố phường Ngọc Sơn, Kiến An, Hải Phòng.

Tiếp đó, tối ngày 22/12 vừa qua, Gia đình Tiền Chủng Viện đã tổ chức chương trình hoan ca Giáng sinh tại Giáo họ Xóm Thuyền với chủ đề: “Giáng Sinh Yêu Thương”. Chương trình không chỉ mang đến niềm vui, tiếng cười qua những tiết mục đơn sơ, mộc mạc, nhưng còn gửi gắm những thông điệp về sự yêu thương, tình thân ái gắn kết và sự chia sẻ giúp đỡ. Khép lại chương trình là những suất quà nhỏ từ nơi quý Cha giám đốc dành tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại nơi đây.

Những việc vừa kể trên tuy chẳng đáng gì, nhưng lại đem đến cho mọi người nhiều niềm vui và bình an trong tâm hồn. Ước gì những hành động đó đánh động tâm hồn anh em biết dấn thân phục vụ tha nhân, thăng tiến về đời sống ơn gọi để trở nên khí cụ của Chúa giữa cuộc đời này.
BTT TCV Thánh Liêm
1
3

4
5
16
18
15
19
9
11
20
22
27
28
24
2526

 
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 244
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 238
 
  •   Hôm nay 45,091
  •   Tháng hiện tại 1,044,578
  •   Tổng lượt truy cập 79,793,262