Thiên Chúa của kẻ sống (Thứ Tư tuần IX Tn;Mc 12,18-27)

Thứ ba - 31/05/2016 11:17      Số lượt xem: 3213

Những người Xađốc không tin có sự sống lại và trên nền tảng ấy họ đưa ra một vấn nạn vừa hóc búa vừa khôi hài. Câu trả lời của Chúa là, vì họ không tin vào sự sống lại nên họ đã lầm to.


 Ở đời này người ta cưới vợ lấy chồng là để lưu truyền nòi giống. Nhưng ở đời sau khi sống đời sống lại, người ta sẽ giống như các thiên thần và sẽ không chết nữa, nên không cần lưu truyền nòi giống, nên cũng không cưới vợ lấy chồng nữa. Đàng khác, những người Xa đốc không biết Kinh Thánh nên cũng không biết quyền năng của Thiên Chúa, vì không có việc gì mà Thiên Chúa không làm được. Nếu Thiên Chúa đã phán: Ta là Thiên Chúa của Apraham, Ixaac và Giacob thì có nghĩa là các tổ phụ vẫn đang sống mặc dù các ngài không còn hiện diện nơi trần gian, vì Ngài là Thiên Chúa của kẻ sống.
Thiên Chúa là Đấng hằng sống và là nguồn mạch của sự sống. Ngài đã thông ban sự sống của mình cho con người. Nhờ sự Phục Sinh của Chúa Giêsu mà con người vượt qua cái chết để cùng được phục sinh với Chúa, được sống lại để hưởng cuộc sống đời đời.
 
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 169
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 155
 
  •   Hôm nay 31,417
  •   Tháng hiện tại 1,341,731
  •   Tổng lượt truy cập 81,274,631