Yêu mến Thiên Chúa trên hết mọi sự (Thứ Sáu tuần III Mùa Chay; Mc 12,28b-34)

Thứ năm - 03/03/2016 15:22      Số lượt xem: 3580

Phải trải qua một giai đoạn dài của lịch sử, dân của Chúa mới hiểu được rằng Ngài là Đấng tốt lành vô cùng. Lúc đầu, họ chỉ có thể tin, hiểu và cảm nhận Chúa là Đấng tạo hóa, thông biết mọi sự và đầy quyền năng.


Trước Chúa là Đấng sáng tạo, con người phải phủ phục tôn thờ. Vì thế, thờ phượng Thiên Chúa là điều răn hàng đầu. Khi đã đi sâu vào mối tương quan với Thiên Chúa, dần người ta hiểu ra rằng đằng sau sự quyền phép kia là một Thiên Chúa đầy tràn tình thương, chậm giận và luôn tha thứ. Và đứng trước một Thiên Chúa như thế, con người phải yêu mến Ngài cho tương xứng là hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực. Chúa Giêsu đã không thêm điều răn nào vào mười điều răn cũng như không đảo lộn trật tự các giới răn. Nhưng Người cho thấy giới răn yêu mến Thiên Chúa và yêu thương người thân cận đã tiềm ẩn trong mọi giới răn và bao trùm toàn bộ đời sống con người.

Mùa Chay là thời gian để chúng ta sám hối và canh tân đời sống. Tiêu chuẩn để thực hành điều này là giới răn đứng hàng đầu: Mến Chúa yêu người.
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 205
  •   Máy chủ tìm kiếm 26
  •   Khách viếng thăm 179
 
  •   Hôm nay 9,900
  •   Tháng hiện tại 1,140,262
  •   Tổng lượt truy cập 81,073,162